Đường dẫn truy cập

'Paris không còn là Paris'?


Tổng thống Pháp Francois Hollande.
Tổng thống Pháp Francois Hollande.

Tổng thống Pháp François Hollande hôm thứ Bảy lên tiếng phản pháo ông Donald Trump sau khi Tổng thống Mỹ nói trong một bài phát biểu rằng một người bạn của ông nghĩ rằng "Paris không còn là Paris nữa" sau những vụ tấn công của những kẻ chủ chiến Hồi giáo.

Ông Hollande nói ông Trump nên biểu thị sự ủng hộ đối với những đồng minh của Mỹ.

"Có chủ nghĩa khủng bố và chúng ta phải cùng nhau chống lại nó. Tôi nghĩ biểu thị sự thách thức nhỏ nhất đối với một quốc gia đồng minh không bao giờ là điều hay. Tôi sẽ không làm điều đó với Hoa Kỳ và tôi hối thúc Tổng thống Hoa Kỳ không làm điều đó với Pháp," ông Hollande nói.

"Tôi sẽ không so sánh nhưng ở đây người ta không được tiếp cận súng ống. Ở đây không có người xả súng vào đám đông để gây bi kịch cho hả dạ," ông Hollande nói khi trả lời những câu hỏi trong chuyến thăm tại hội chợ Nông nghiệp Quốc tế Paris.

Trong một bài phát biểu tại Hội nghị Hành động Chính trị Bảo thủ hôm thứ Sáu, ông Trump nhắc lại lời chỉ trích của ông đối với cách thức mà Châu Âu xử lý những vụ tấn công của những kẻ chủ chiến Hồi giáo bằng cách nói rằng một người bạn tên "Jim" không còn muốn đưa gia đình đến Paris nữa.

Hơn 230 người đã thiệt mạng trong một loạt những vụ tấn công ở Pháp kể từ đầu năm 2015, và đất nước này vẫn đang được quản trị theo luật tình trạng khẩn cấp kể từ tháng 11 cùng năm.

Phát biểu của ông Trump cũng đã thu hút lời khiển trách từ thị trưởng Paris Anne Hidalgo.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG