Đường dẫn truy cập

Tổng thống Obama chính thức vận động tái tranh cử


Tổng thống Obama và phu nhân Michelle vẫy chào đám đông tại một trường đại học ở Richmond, bang Virginia, ngày 5/5/2012
Tổng thống Obama và phu nhân Michelle vẫy chào đám đông tại một trường đại học ở Richmond, bang Virginia, ngày 5/5/2012

Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama đã chính thức vận động tái tranh cử trong một buổi mít-tinh ở bang Ohio.

Phát biểu trước đám đông nhiệt tình ở Đại học bang Ohio ở Columbus, thủ phủ bang Ohio, Tổng Thống Obama nói rằng nước Mỹ đã trải qua một thời kỳ khó khăn trong tiến trình phục hồi sau một cuộc suy thoái nghiêm trọng. Tuy nhiên, ông nói các nỗ lực hồi phục đã tiến quá xa để có thể bị lật ngược.

Tổng Thống Obama nói đối thủ của ông, là ông Mitt Romney của Đảng Cộng Hòa, sẽ chấp thuận một cách không thắc mắc những chính sách đã thất bại của Đảng Cộng Hòa.

Nhà lãnh đạo Mỹ nói thay vào đó, chính phủ của ông sẽ không trở lại quá khứ, mà sẽ đẩy đất nước hướng tới tương lai.

Tổng Thống Obama mô tả cựu Thống đốc bang Massachusetts Mitt Romney Romney là quá xa rời người Mỹ trung bình, và quá thiên về các thành viên bảo thủ của Đảng Cộng Hòa tại Hạ Viện. Ông nói cuộc bầu cử Tổng Thống Mỹ lần này là “có tính cách quyết định đối với giới trung lưu Mỹ.”

Tổng Thống Obama đang đối mặt với chiến dịch tranh cử trong bối cảnh nước Mỹ đang bị phân cực, bị ám ảnh bởi tỷ lệ thất nghiệp cao và đà tăng trưởng kinh tế chậm.

Các vấn đề kinh tế mà ông thừa hưởng và đã chật vật tìm cách giải quyết, giờ đây là một phần trong thành tích của nhiệm kỳ Tổng Thống đầu tiên của ông.

Sau khi rời Ohio, Tổng Thống Obama đã đến dự buổi tập hợp khác tại Richmond, thủ phủ của bang Virginia.

VOA Express

XS
SM
MD
LG