Đường dẫn truy cập

Tổng thống Obama loan báo trợ cấp cho các bang bị hạn


Ông Obama cũng cho biết đang yêu cầu Quốc hội cấp 1 tỉ đô la để giúp đối phó những những ảnh hưởng của khí hậu biến đổi khí hậu.
Ông Obama cũng cho biết đang yêu cầu Quốc hội cấp 1 tỉ đô la để giúp đối phó những những ảnh hưởng của khí hậu biến đổi khí hậu.
Tổng thống Barack Obama loan báo trợ cấp hàng triệu đô la của liên bang để giúp tiểu bang California, nơi sản xuất nông nghiệp lớn nhất của nước Mỹ, vượt qua những ảnh hưởng của cơn hạn hán khắc nghiệt năm nay.

Ông Obama nói:

“Chúng tôi đang tiến hành cấp 100 triệu đô la trong đạo luật về trang trại tôi đã ký ban hành trong tuần trước để giúp các trại chủ. Ví dụ như các cánh đồng của họ khô cằn, ngân khoản này sẽ giúp họ giữ được bầy gia súc, Thứ nhì, trong tuần qua, chúng tôi loan báo 20 triệu đô la để giúp các cộng đồng bị ảnh hưởng nhiều, và ngày hôm nay chúng tôi loan báo thêm 50 triệu đô la để giúp California và những tiểu bang khác đang chịu hạn hán khốc liệt."

Trong chuyến vếng thăm Fresno bang California vào ngày thứ Sáu, Tổng thống cũng loan báo ông đang yêu cầu Quốc hội cấp 1 tỉ đô la để giúp các cộng đồng trên toàn quốc đối phó những những ảnh hưởng của khí hậu biến đổi.

Tổng thống Obama nói khí hậu biến đổi có nghĩa là hạn hán, lũ lụt, và những thiên tai khác sẽ kéo dài hơn và sẽ có thể nặng nề hơn.

VOA Express

XS
SM
MD
LG