Đường dẫn truy cập

Thượng viện Mỹ thông qua dự luật nông nghiệp


China Auto Show No Models
China Auto Show No Models
Thượng viện Mỹ đã thông qua một dự luật nông nghiệp mà lẽ ra nên thông qua từ lâu, quy định cắt giảm trợ cấp thực phẩm cho người nghèo nhưng giúp đỡ nông dân trong thời kỳ khó khăn.

Các thượng nghị sĩ thông qua dự luật hôm thứ Ba với tỷ lệ 68-32, một tuần sau khi Hạ viện phê chuẩn. Dự luật này giờ được đưa tới Tòa Bạch Ốc để lấy chữ ký của Tổng thống Barack Obama.

Ông Obama nói rằng dự luật, dù không hoàn hảo, có nhiều cải cách hợp lý mà ông nói sẽ mang lại khác biệt tích cực cho đất nước.

Trước đó các nhà lập pháp đã tranh luận về dự luật 1.000 tỷ USD trong nhiều tháng. Những nghị sĩ Dân chủ tư tưởng tự do phản đối cắt tem phiếu thực phẩm giúp người Mỹ nghèo mua thức ăn ở siêu thị. Còn những nghị sĩ Cộng hòa tư tưởng bảo thủ muốn cắt giảm nhiều hơn.

Dự luật cũng chấm dứt những khoản chi trả trực tiếp gây tranh cãi cho nông dân, ngay cả khi họ không trồng trọt gì hoặc thu lời khi giá lên.

Những khoản trợ cấp này đang được thay thế bởi một chương trình bảo hiểm mùa vụ giúp nông dân ứng phó khi gặp hạn hán hoặc khi sụt giá.

VOA Express

XS
SM
MD
LG