Đường dẫn truy cập

Mỹ sẽ kiện Trung Quốc ra WTO


Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama
Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama
Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama hôm nay sẽ nộp đơn kiện Trung Quốc về việc chính phủ nước này trợ giá cho ngành công nghiệp xe hơi.

Các giới chức chính quyền cho hay Tổng thống Obama sẽ loan báo quyết định tại một chặng dừng chân trong cuộc vận động ở bang Ohio, miền tây nước Mỹ.

Tiểu bang trọng yếu trong cuộc bầu cử Tổng thống sắp tới này là nơi có cơ sở lớn về sản xuất mà nhiều người đổ lỗi cho Trung Quốc đã làm suy yếu nền công nghiệp của họ.

Chính quyền Tổng thống Obama cho biết sẽ vận động đòi có biện pháp chống Trung Quốc trước Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) vì Washington cho rằng Bắc Kinh đã trợ giá một cách bất hợp pháp cho các mặt hàng xuất khẩu trong các khu vực chế tạo xe hơi, và các linh kiện xe hơi.

Hoa Kỳ cho biết tập tục này gây bất lợi trong khả năng cạnh tranh của các nhà sản xuất Mỹ và khuyến khích việc đưa các công ăn việc làm trong ngành sản xuất qua Trung Quốc.

Loan báo vừa kể được đưa ra giữa lúc ứng cử viên của đảng Cộng hòa Mitt Romeny gia tăng những lời chỉ trích đường lối của Tổng thống Obama về Trung Quốc.

Cả hai ứng cử viên tổng thống đều biến Trung Quốc, nhất là các tập tục thương mại của nước này, thành một đề tài trong cuộc vận động tranh cử.

VOA Express

XS
SM
MD
LG