Đường dẫn truy cập

Tổng thống Obama sẽ đi thị sát thiệt hại lốc xoáy vào Chủ nhật


Tổng thống Mỹ Barack Obama đang lên kế hoạch đến thăm thành phố Moore ở bang Oklahoma vào Chủ nhật, nơi bị tàn phá bởi một trận lốc xoáy mạnh giết chết ít nhất 24 người và san phẳng cả một khu vực rộng lớn.

Tổng thống Obama có kế hoạch gặp mặt những nạn nhân của cơn bão hồi hôm thứ Hai, cũng như những nhân viên cấp cứu cứu thoát cho 100 trẻ em và người lớn bị chôn vùi trong đống đổ nát.

Bộ trưởng An ninh Nội địa Janet Napolitano hôm thứ Tư đã đến Moore để đánh giá những nỗ lực hồi phục. Cơn lốc xoáy khiến nhiều ngôi nhà tan hoang với đồ đạc nằm rải rác cùng những mảnh vỡ. Bà nói chính phủ đang giúp dọn dẹp những đống đổ nát này.

Bộ An ninh Nội địa bao gồm Cơ quan Quản lý Tình huống Khẩn Liên bang. Cơ quan này có nhiều toán phụ trách việc tìm kiếm và phục hồi, đánh giá thiệt hại và cứu trợ liên bang cho những người bị ảnh hưởng bởi cơn lốc xoáy.

Cơn bão quét qua thành phố ở miền trung nước Mỹ với sức gió ít nhất là 322 km/giờ, theo báo cáo của cơ quan khí tượng.

Lãnh đạo cơ quan cứu hộ của thành phố cho biết nhân viên cấp cứu sẽ không ngừng tìm kiếm những người sống sót và định sẽ lùng sục trong đống đổ nát của mỗi căn nhà ít nhất 3 lần.


VOA Express

XS
SM
MD
LG