Đường dẫn truy cập

TT Obama quyết định đình chỉ việc quân sự hóa cảnh sát Hoa Kỳ


Chính phủ Mỹ đang áp dụng các hạn chế liên bang mới đối với một số thiết bị kiểu quân đội dành cho công tác thực thi công lực ở địa phương.
Chính phủ Mỹ đang áp dụng các hạn chế liên bang mới đối với một số thiết bị kiểu quân đội dành cho công tác thực thi công lực ở địa phương.

Tiếp theo sau các vụ bạo động mang nhiều tính chất sắc tộc khiến quân đội phải xuống đường ở Ferguson, Missouri và Baltimore, Maryland, chính phủ Hoa Kỳ đang áp dụng các hạn chế liên bang mới đối với một số thiết bị kiểu quân đội dành cho công tác thực thi công lực ở địa phương.

Chính phủ liên bang đang đình chỉ việc cung cấp tài chính cho các thiết bị như xe bọc thép, máy bay vũ trang, súng phóng lựu và đồ ngụy trang – là loại thiết bị mà một nhóm liên cơ quan nhận thấy đã làm xói mòn lòng tin của dân chúng đặt vào giới thực thi công lực.

Chính phủ liên bang cũng hạn chế thiết bị bao gồm xe Humvee và các loại xe thiết giáp khác, các loại súng chuyên biệt, chất nổ và một số trang thiết bị chống bạo động.

Theo dự kiến, Tổng thống Obama sẽ thảo luận các biện pháp mới khi ông đến Camden, New Jersey trong ngày thứ hai. Đây là thành phố miền đông có một trong những tỷ lệ tội ác bạo lực cao nhất nước.

Tiết lộ các đề nghị chung quyết về một lực lượng cảnh sát cộng đồng, Tổng thống Obama sẽ viện dẫn các nỗ lực của thành phố Camden trong việc giảm thiểu tội ác và tạo cơ hội kinh tế cho cư dân thành phố.

Chính quyền đang vận động để củng cố quan hệ giữa cơ quan thực thi công lực và các cộng đồng địa phương. Trong những tuần lễ sắp tới, các thành viên Nội các sẽ đến những thành phố như St. Louis, gần Ferguson, và Philadelphia, gần Camden.

VOA Express

XS
SM
MD
LG