Đường dẫn truy cập

TT Obama muốn cảnh sát đeo máy ghi hình sau vụ Ferguson


Tổng thống Obama cho biết ngân khoản này sẽ dùng để mua hơn 50.000 máy ghi hình cảnh sát đeo trên người để quay lại những tương tác của họ với thường dân.
Tổng thống Obama cho biết ngân khoản này sẽ dùng để mua hơn 50.000 máy ghi hình cảnh sát đeo trên người để quay lại những tương tác của họ với thường dân.

Tổng thống Mỹ Barack Obama kêu gọi chi hơn 260 triệu đôla ngân quỹ liên bang cho lực lượng cảnh sát trên khắp cả nước để đáp lại vụ nổ súng ở thành phố Ferguson, bang Missouri.

Tổng thống Obama cho biết ngân khoản này sẽ dùng để mua hơn 50.000 máy ghi hình cảnh sát đeo trên người để quay lại những tương tác của họ với thường dân. Ông nói rằng ngân khoản này cũng sẽ được sử dụng để cải thiện hoạt động huấn luyện cảnh sát, sau vụ một cảnh sát bắn chết một thiếu niên da đen ở thành phố Ferguson hồi tháng 8.

Tổng thống cũng loan báo ông sẽ thành lập một ban nhằm nghiên cứu những phương cách cải thiện hoạt động cảnh sát.

Ông Obama công bố đề xuất này sau khi họp với Nội các của mình, các nhà lãnh đạo dân quyền, và giới chức chấp pháp hôm thứ Hai tại Tòa Bạch Ốc.

Các cuộc biểu tình vẫn tiếp diễn ở thành phố Ferguson kể từ khi một đại bồi thẩm đoàn tuần trước quyết định không truy tố một sĩ quan cảnh sát da trắng trong vụ nổ súng bắn chết Michael Brown 18 tuổi, người da đen.

Cũng hôm thứ Hai tại thành phố Atlanta ở bang Georgia thuộc miền nam, Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Eric Holder đã gặp gỡ giới chức chấp pháp và lãnh đạo của thành phố để thảo luận về những cách nhằm cải thiện mối quan hệ giữa cơ quan chấp pháp và cộng đồng người dân.

VOA Express

XS
SM
MD
LG