Đường dẫn truy cập

Tổng thống Obama mừng Lễ Giáng sinh ở Hawaii


Tổng thống Obama và con gái Malia ăn kem đá bào ở Hawaii ngày 24/12/2016.
Tổng thống Obama và con gái Malia ăn kem đá bào ở Hawaii ngày 24/12/2016.

Tổng thống Mỹ Barack Obama và gia đình mừng Lễ Giáng sinh ở bang quê nhà Hawaii của ông, trong khi Tổng thống đắc cử Donald Trump đón Noel tại dinh thự sang trọng Mar-a-Lago trên bãi biển Palm Beach ở bang Florida, nơi ông đã họp với các nhân viên cấp cao, các cố vấn và các giám đốc điều hành doanh nghiệp.

Tổng thống Obama và hai cô con gái, Sasha và Malia, dùng bữa tối với những người bạn ở khách sạn Side Street Inn ở trung tâm thương mại Honolulu. Sau đó, gia đình của tổng thống đã tới khu nghỉ mát Breakout Waikiki nằm gần bãi biển nổi tiếng thế giới Waikiki Beach. Phòng ốc trong khu nghỉ mát Breakout được bố trí theo các câu đố của trò chơi tìm không gian kết nối thích hợp, khiến lữ khách “kẹt bẫy” phải hợp lực với nhau tìm cách thoát.

Gia đình Tổng thống Obama cùng một số bạn cũng tới thăm Island Snow ở Kailua để ăn kem đá bào, một “đặc sản” tráng miệng của Hawaii làm bằng đá bào với các loại nhân và siro ở bên trên.

Bà Michelle Obama dành ngày thứ Bảy để trả lời điện thoại của các em nhỏ theo dõi hành trình của ông già Noel. Chương trình này cho các em nhỏ trên cả nước biết những địa điểm mà ông già Noel đang tới để tặng quà.

Tổng thống đắc cử Donald Trump và phu nhân Melania đi lễ nửa đêm ở tại nhà thờ Bethesda bên bờ biển Palm Beach, Florida, nơi họ làm lễ kết hôn vào năm 2005.

Ông Trump cho rằng Đạo Công giáo đang bị công kích vì ngày càng có nhiều người sử dụng lời chúc “Happy Holidays,” nghĩa là “mừng lễ vui vẻ” thay vì “Merry Christmas,” nghĩa là “Mừng Giáng sinh.” Ông tuyên bố sẽ giữ lài câu chúc truyền thống “Merry Christmas” khi ông làm tổng thống.

Sớm thứ Bảy, tổng thống đắc cử viết lời chúc mừng lễ Hanukkah trên Twitter – đánh dấu khởi sự mùa lễ của người Do Thái.

VOA Express

XS
SM
MD
LG