Đường dẫn truy cập

Lời chúc Giáng sinh của Tổng thống Obama và phu nhân


Tư liệu- Tổng thống Obama cùng vợ và con gái.
Tư liệu- Tổng thống Obama cùng vợ và con gái.

Tổng thống Barack Obama và Đệ nhất phu nhân Hoa Kỳ đã dùng bài diễn văn hàng tuần vào mỗi thứ Bảy, ngỏ lời chúc tất cả một mùa Giáng sinh an lành, và một mùa nghỉ lễ hạnh phúc. Tổng thống Obama và phu nhân Michelle bày tỏ niềm tự hào khi được phục vụ người dân Mỹ trong suốt 8 năm qua, Tổng Thống Obama đặc biệt nêu lên những thành tựu mà chính quyền của ông đã đạt được.

Vợ chồng nhà lãnh đạo Mỹ dịp này cũng ghi nhận lòng tận tuỵ hy sinh của các quân nhân Mỹ và những đóng góp của họ cũng như của gia đình của họ cho đất nước.

Bà Michelle Obama nói “Được đón lễ Giáng sinh tại Tòa Bạch Ốc trong suốt tám năm vừa rồi là một đặc ân. Bà cho biết đã chào đón gần nửa triệu lượt khách đến thăm Toà Bạch Ốc trong những ngày nghỉ lễ cuối năm.

Michelle Obama đặc biệt nhắc đến các quân nhân phải xa nhà vào những ngày lễ trọng đại này, bà nói lòng dũng cảm, sự tận tâm của họ là lý do tại sao người dân Mỹ đang được tận hưởng những ngày nghỉ lễ an bình trong khi chờ đón năm mới.

Tổng thống Obama nhắc đến niềm tự hào lớn của ông, là đẩy lùi cuộc khủng hoảng kinh tế tồi tệ nhất trong vòng 80 năm, và thành tích giảm tỷ lệ thất nghiệp xuống mức thấp nhất trong 9 năm.

Ông còn nêu lên vai trò của Hoa Kỳ trong việc bảo vệ môi trường, nói rằng nước Mỹ “đi đầu trong các cố gắng để bảo vệ hành tinh cho các thế hệ mai sau”.

Đây là bài diễn văn Giáng sinh cuối cùng của Tổng thống Obama trước khi ông rời Tòa Bạch Ốc vào cuối tháng 1 năm 2017.

Toàn bộ bài diễn văn này có trên trang nhà của Toà Bạch Ốc:

https://www.whitehouse.gov/blog/2016/12/24/weekly-address-happy-holidays

Obama weekly address
please wait
Embed

No media source currently available

0:00 0:02:50 0:00

VOA Express

XS
SM
MD
LG