Đường dẫn truy cập

Tổng thống Obama ghi nhận nỗi thống khổ của người tị nạn


Người Hồi giáo hành hương ném đá vào một cây cột, tượng trưng cho việc ném đá vào quỷ Satan, trong nghi lễ cuối của cuộc hành hương Hồi giáo Hajj, ở Mina gần thành phố linh thiêng Mecca, Ả rập Xê út, ngày 12 tháng 9 năm 2016.
Người Hồi giáo hành hương ném đá vào một cây cột, tượng trưng cho việc ném đá vào quỷ Satan, trong nghi lễ cuối của cuộc hành hương Hồi giáo Hajj, ở Mina gần thành phố linh thiêng Mecca, Ả rập Xê út, ngày 12 tháng 9 năm 2016.

Tổng thống Obama ngày 12/9 công nhận nỗi thống khổ của những người tị nạn trên thế giới trong lời chào mừng cộng đồng Hồi giáo đang kỷ niệm Lễ Eid al-Adha, ngày thiêng liêng nhất của Hồi giáo.

Tổng thống Mỹ nói “Chúng ta nhớ đến hàng triệu người tị nạn trên toàn thế giới, những người đang kỷ niệm ngày lễ thiêng liêng này xa gia đình, không rõ tương lai sẽ về đâu, nhưng vẫn hy vọng vào một ngày mai tươi sáng hơn.” Tổng thống Obama nói tiếp là Hoa Kỳ cam kết “chào mừng khách lạ với cảm tình và một trái tim rộng mở-từ những người tị nạn chạy trốn những vùng đất bị chiến tranh tàn phá cho đến những di dân rời bỏ nhà cửa để đi tìm một cuộc sống tốt đẹp hơn.”

Tổng thống Obama nói kỷ niệm Lễ này là để ăn mừng những cách thức mà đức tin có thể vượt qua những khác biệt hay ranh giới và đoàn kết mọi người dưới khẩu hiệu của tình hữu nghị và lòng yêu thương.

Eid al-Adha là lễ hội hiến tế của người Hồi giáo. Người Hồi giáo trên toàn thế giới kỷ niệm lễ hội này bằng cách giết và dâng bò cái, cừu hay dê để bày tỏ lòng mộ đạo.

Phát biểu của Tổng thống Mỹ được đưa ra vào lúc gần hai triệu người Hồi giáo cử hành nghi thức cuối cùng của lễ Hajj, với hoạt động biểu tượng ném đá vào ma quỷ tại Ả Rập Xê-út.

Nghi thức được cử hành tại vùng thung lũng Mina ở Ả Rập Xê-út. Người hành hương đến Khu Phức hợp Jamarat để ném các hòn sỏi vào 3 cột lớn, nơi tín đồ Hồi giáo tin là ma quỷ tìm cách thuyết phục Tiên tri Ibrahim đừng qui phục ý chỉ của Thượng Đế.

Năm ngoái hơn 2 ngàn người bị dẫm đạp đến chết tại Mina.

Năm ngày Hajj bao gồm một loạt các nghi thức nhằm rửa bỏ tội lỗi trong linh hồn và thiết lập sự bình đẳng và tình anh em giữa người Hồi giáo.

Hành hương là một trong 5 yếu tố chủ chốt của Hồi giáo và tất cả những người Hồi giáo nếu họ có khả năng phải tham dự lễ Hajj ít nhất một lần trong cuộc đời của họ.

Hầu hết những người hành hương đều phải thực hiện nghi thức ném đá trong 3 ngày và dựng lều ngủ lại qua đêm.

Tại Mecca, địa điểm thiêng liêng nhất của Hồi giáo, người hành hương đi vòng quanh cấu trúc hình khối Kaaba, tượng trưng cho ngôi nhà của Thượng Đế và tượng trưng cho Thượng Đế duy nhất của Hồi giáo.

Trong khi lần theo con đường Tiên tri Muhammad đã đi, người ta tin rằng nghi thức này là đi theo bước chân của tiên tri Ibrahim và Ismail mà trong Kinh thánh gọi là Abraham và Ishmael.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG