Đường dẫn truy cập

TT Obama chỉ trích quốc hội về thị trường nhà ở


Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama trong bài diễn văn hàng tuần, ngày 28/9/2012.
Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama trong bài diễn văn hàng tuần, ngày 28/9/2012.
Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama chỉ trích Quốc hội, nhất là những dân biểu nghị sĩ đảng Cộng hòa, đã không có hành động đối với những đề nghị nhằm giúp cho những người sở hữu nhà ở tiết kiệm hàng ngàn đô la.

Trong diễn văn hàng tuần phát thanh hôm nay, ông Obama nói rằng Quốc hội đã không chịu hành động đối với kế hoạch mà ông gởi cho họ hồi tháng hai mà ông nói là sẽ giúp những người chủ nhà tiết kiệm 3.000 đô la mỗi năm qua việc làm lại hồ sơ vay tiền với lãi suất thấp hơn.

Ông Obama nói rằng thị trường nhà ở “đang phục hồi” sau vụ khủng hoảng 2007 và 2008. Ông hối thúc dân chúng liên lạc với dân biểu nghị sĩ của mình để thúc giục họ nhanh chóng hành động khi họ quay lại làm việc vào tháng 11 sau thời gian nghỉ họp.

Trong diễn văn hàng tuần của phe Cộng hòa, ứng cử viên dân biểu liên bang Vernon Parker ở tiểu bang Arizona hô hào cho việc hủy bỏ đạo luật chăm sóc sức khỏe của ông Obama và trình bày kế hoạch của đảng Cộng hòa nhằm tạo thêm công ăn việc làm.

Ông Parker cũng hô hào cho việc sửa đổi các luật lệ về thuế khóa. Ông nói rằng các chính sách kinh tế của ông Obama làm cho các doanh nghiệp nhỏ không muốn tuyển thêm nhân viên.

VOA Express

XS
SM
MD
LG