Đường dẫn truy cập

Tổng thống Nigeria tái khẳng định quyết tâm giải cứu các nữ sinh


Tổng thống Nigeria Goodluck Jonathan cam kết tiến hành một cuộc chiến toàn diện chống lại khủng bố
Tổng thống Nigeria Goodluck Jonathan cam kết tiến hành một cuộc chiến toàn diện chống lại khủng bố
Tổng thống Nigeria Goodluck Jonathan cho biết chính phủ ông sẽ tiếp tục làm “tất cả mọi việc” để cho các nữ sinh bị nhóm Boko Haram bắt cóc hồi tháng trước được trở về an toàn.

Trong phát biểu ghi âm được phổ biến hôm nay, ông Jonathan nêu lên sự kiện là 45 ngày đã trôi qua kể từ khi “vụ bắt cóc kinh khủng này xảy ra.

Ông cam kết tiến hành “một cuộc chiến toàn diện chống lại khủng bố” và nói rằng ông đã chỉ thị cho các lực lượng an ninh sử dụng mọi biện pháp phù hợp với pháp luật để chấm dứt sự tự tung tự tác của các phần tử khủng bố trên lãnh thổ Nigeria.

Ông Jonathan phát biểu như vậy trong bài diễn văn mừng Ngày Dân chủ của nước ông. Ông cho biết chính phủ ông sẵn sàng đối thoại với những người dân từng hậu thuẫn cho al-Qaida hoặc những nhóm tương tự, nếu họ từ bỏ chủ nghĩa khủng bố.

Hôm thứ hai tuần này, một giới chức quân sự hàng đầu của Nigeria nói rằng quân đội biết rõ nơi mà hơn 200 nữ sinh đang bị giam, nhưng khó có thể dùng vũ lực để giải cứu.

Tham mưu trưởng Không quân Alex Badeh cho biết báo chí ở Abuja biết rằng một cuộc hành quân giải cứu có thể gây nguy hiểm cho các nữ sinh. Ông nói rằng “Chúng tôi không thể giết chết những bé gái của mình với danh nghĩa tìm cách đưa các em về nhà.”

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG