Đường dẫn truy cập

Tổng thống Mỹ yêu cầu bảo vệ những người thuê nhà không có tiền trả vì COVID


Tổng thống Mỹ Joe Biden.
Tổng thống Mỹ Joe Biden.

Tổng thống Joe Biden ngày 29/7 yêu cầu Quốc hội Mỹ gia hạn lệnh không cho tống xuất những người thuê nhà vì họ không có khả năng chi trả tiền trọ do COVID. Lệnh vừa kể, theo dự kiến, sẽ hết hạn trong tuần này. Yêu cầu gia hạn của Tổng thống Biden nhằm bảo vệ hàng triệu người thuê nhà ở Mỹ và gia đình của họ giữa tình hình dịch bệnh COVID, Tòa Bạch Ốc cho hay.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) tháng trước nói sẽ không gia hạn lệnh này quá ngày 31/7.

CDC chưa bình luận về đề nghị của Tổng thống.

Hơn 15 triệu người sống trong những hộ gia đình đang nợ tiền thuê nhà, theo một cuộc nghiên cứu của Viện Aspen và Dự án bảo vệ những người bị tống xuất ra khỏi các căn nhà thuê do không đủ tiền chi trả vì COVID-19.

Bộ Ngân khố trước đây trong tháng nêu ra dữ liệu Kiểm tra Dân số Mỹ cho thấy có khoảng 1,2 triệu hộ gia đình báo cáo có thể bị mất nơi cư ngụ trong hai tháng tới.

Tổng thống Biden cũng yêu cầu Bộ Nhà ở và Phát triển Đô thị cùng Bộ Nông nghiệp và Bộ Cựu chiến binh gia hạn các lệnh cấm tống xuất người thuê nhà cho đến cuối tháng 9, Tòa Bạch Ốc nói.

Quốc hội Mỹ đã phân phối 46,5 tỉ đô la liên bang trợ cấp tiền thuê nhà, nhưng chỉ một phần trong ngân khoản này được tiểu bang tháo khoán.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG