Đường dẫn truy cập

TT Obama sẽ tiếp kiến các lãnh đạo Trung Mỹ để bàn về vấn đề di dân


Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama
Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama

Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama tuần sau sẽ tiếp kiến các vị Tổng thống của Guatemala, Honduras và El Salvador để bàn về sự tăng vọt của những trẻ em vượt biên vào nước Mỹ.

Tòa Bạch Ốc cho hay ông Obama đã mời Tổng thống Guatemala Otto Perez Molina, Tổng thống Honduras Juan Orlando Hernandez, và Tổng thống El Salvador Sanchez Ceren đến Tòa Bạch Ốc vào ngày thứ sáu tuần sau để thảo luận về vấn đề này.

Các giới chức Hoa Kỳ đã hối thúc các chính phủ Trung Mỹ làm nhiều hơn nữa để ngăn chận làn sóng trẻ em không có cha mẹ đi cùng tìm cách nhập cảnh bất hợp pháp vào Mỹ. Những di dân trẻ em này đã làm bùng ra một vụ khủng hoảng chính trị và biên giới ở nước Mỹ.

Hôm qua, Hoa Kỳ trục xuất thêm một nhóm di dân Trung Mỹ, trong đó có nhiều trẻ em, từ tiểu bang New Mexico.

Chính quyền Obama định trục xuất hơn 50.000 trẻ em về nước. Nhiều em trong số này muốn chạy trốn những cộng đồng nghèo khó và có nhiều hoạt động tội phạm, nhưng các em cũng bị thu hút bởi những tin đồn cho rằng các em có thể ở lại Mỹ nếu vượt biên thành công.

Hồi đầu tháng này, Tổng thống Obama yêu cầu quốc hội cung cấp một ngân khoản khẩn cấp 3,7 tỉ đô la để ứng phó với sự tăng vọt của số trẻ em vượt biên vào Mỹ.

VOA Express

XS
SM
MD
LG