Đường dẫn truy cập

Tổng thống Obama nỗ lực để Quốc hội thông qua dự luật chi tiêu


Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama phát biểu tại Toà Bạch Ốc ở Washington. (Ảnh tư liệu)
Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama phát biểu tại Toà Bạch Ốc ở Washington. (Ảnh tư liệu)

Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama nói ưu tiên hàng đầu của ông khi làm việc với Quốc hội là đảm bảo rằng các nghị sỹ thông qua dự luật chi tiêu vào cuối tháng này để duy trì hoạt động của chính phủ liên bang.

Ông phát biểu: "Hy vọng của tôi là chúng ta có thể đạt một số tiến bộ khiêm tốn trong những lĩnh vực mà chúng ta đồng ý với nhau và chúng ta đã làm việc cùng nhau. Sau cuộc bầu cử, tôi thậm chí còn có nhiều hy vọng hơn là chúng ta có thể thực hiện được một số việc".

Ông Obama đã hội đàm với lãnh tụ đảng Cộng hòa tại Thượng viện Mitch McConnell, Chủ tịch Hạ viện Paul Ryan, lãnh tụ khối Dân chủ thiểu số tại Thượng viện Harry Reid và lãnh tụ khối thiểu số tại Hạ viện Nancy Pelosi tại Phòng Bầu dục hôm thứ Hai.

Tòa Bạch Ốc đã đề nghị Quốc hội chi thêm ngân sách để chống Zika kể từ tháng 2.

Nhưng các nghị sỹ đảng Dân chủ tại Thượng viện đã 3 lần ngăn chặn một dự luật được Hạ viện thông qua về số tiền 1,1 tỷ đôla để chống virus Zika vì họ phản đối một điều khoản sẽ ngăn chặn việc cấp ngân quỹ cho chương trình Làm cha mẹ có kế hoạch (Planned Parenthood), là chương trình cung cấp dịch vụ sức khỏe sinh sản cho phụ nữ. Chương trình này đã trở thành đối tượng tấn công của phe Cộng hòa bảo thủ và các nhà hoạt động về vấn đề phá thai và bán các mô người.

VOA Express

XS
SM
MD
LG