Đường dẫn truy cập

Tổng thống Mexico hủy chuyến thăm Mỹ


Tổng thống Mexico Enrique Peña Nieto phát biểu trong một cuộc họp báo tại dinh tổng thống Los Pinos ở Mexico, 23/1/2017.
Tổng thống Mexico Enrique Peña Nieto phát biểu trong một cuộc họp báo tại dinh tổng thống Los Pinos ở Mexico, 23/1/2017.

Tổng thống Mexico Enrique Peña Nieto hôm thứ Năm cho biết ông đã hủy bỏ kế hoạch hội kiến Tổng thống Mỹ Donald Trump vào tuần sau khi ông Trump viết trên Twitter rằng Mexico nên hủy bỏ cuộc họp này nếu họ không chịu sẵn sàng trả tiền cho bức tường biên giới mà ông đề xuất.

"Sáng nay chúng tôi đã thông báo cho Tòa Bạch Ốc biết rằng tôi sẽ không tham dự cuộc họp đã được lên kế hoạch vào ngày thứ Ba tới với Tổng thống Hoa Kỳ," ông Peña Nieto nói trên Twitter.

"Mexico nhắc lại sự sẵn lòng tiếp tục làm việc với Hoa Kỳ để đạt được những thỏa thuận có lợi cho cả hai nước."

Tại Washington, phát ngôn viên Tòa Bạch Ốc Sean Spicer đáp lại thông báo của Tổng thống Mexico, nói: "Chúng tôi sẽ tìm một ngày để sắp xếp một cuộc gặp gỡ trong tương lai. Chúng tôi sẽ tiếp tục để ngỏ đường dây liên lạc."

Trước đó, ông Trump viết trên Twitter rằng, "Nếu Mexico không chịu trả tiền cho bức tường rất cần thiết đó thì tốt hơn hết nên hủy bỏ cuộc họp sắp tới" ở Washington D.C.

Mexico quyết không trả tiền xây tường cho Mỹ (VOA60)
please wait

No media source currently available

0:00 0:01:15 0:00

Ông Trump hôm thứ Tư cho biết ông sẽ bắt đầu xây dựng một bức tường ở biên giới Mỹ-Mexico và đã tuyên bố sẽ bắt Mexico trả tiền cho bức tường đó. Mexico phản đối bức tường này và đã nhiều lần nói rằng họ sẽ không chi trả.

Hôm thứ Năm, những nhà lãnh đạo Quốc hội Mỹ do Đảng Cộng hòa kiểm soát cho biết họ dự định sẽ xúc tiến việc tài trợ cho bức tường biên giới mà họ dự kiến sẽ tiêu tốn khoảng từ 12 tỉ tới 15 tỉ đôla.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG