Đường dẫn truy cập

Tổng thống Hàn Quốc và hơn 200 doanh nghiệp lớn sắp thăm Việt Nam


Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol.
Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol.

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol và đoàn 205 doanh nghiệp lớn sẽ tới thăm Việt Nam từ ngày 22-24/6, Reuters và Yonhap dẫn thông báo của Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc cho biết hôm 13/6.

Theo hãng tin Yonhap, Tổng thống Yoon sẽ có chuyến thăm cấp nhà nước đến Việt Nam theo lời mời của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng.

Đây sẽ là chuyến thăm đầu tiên của ông Yoon tới một quốc gia Đông Nam Á kể từ khi ông nhậm chức vào tháng 5/2022. Phu nhân Kim Keon Hee sẽ tháp tùng ông Yoon trong chuyến thăm này, theo Yonhap.

Trong chuyến thăm cấp nhà nước kéo dài ba ngày tại Việt Nam, ông Yoon sẽ có cuộc gặp thượng đỉnh với Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng vào thứ Sáu (23/6) và thảo luận các biện pháp làm sâu sắc hơn quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện được thiết lập giữa hai nước vào năm ngoái.

Ông sẽ có các cuộc hội đàm riêng rẽ với Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, Thủ tướng Việt Nam Phạm Minh Chính và Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, đồng thời tham dự quốc yến, vẫn theo Yonhap.

“Thông qua chuyến thăm cấp nhà nước này, chúng tôi có kế hoạch kiểm tra các cơ sở thể chế khác nhau để tạo điều kiện cho các hoạt động kinh tế tích cực hơn giữa hai nước và mở rộng phạm vi hợp tác song phương sang các lĩnh vực mới, chẳng hạn như chuỗi cung ứng khoáng sản quan trọng, năng lượng mới và năng lượng tái tạo, khoa học và công nghệ đổi mới và các thành phố thông minh”, Phó Cố vấn An ninh Quốc gia Kim Tae-hyo nói với báo giới hôm 13/6, đồng thời lưu ý rằng Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ ba của Hàn Quốc.

Dự kiến một đoàn gồm 205 doanh nghiệp lớn sẽ tháp tùng Tổng thống Yoon trong chuyến công du đến Việt Nam.

Các sự kiện kinh doanh khác nhau đã được lên kế hoạch, bao gồm hội chợ triển lãm đối tác Hàn Quốc-Việt Nam và tiệc trưa với các doanh nhân Hàn Quốc tại Việt Nam.

VOA đã liên lạc Bộ Ngoại giao Việt Nam và đề nghị họ xác nhận chuyến thăm của Tổng thống Hàn Quốc, nhưng chưa được phản hồi.

Diễn đàn

VOA Express

XS
SM
MD
LG