Đường dẫn truy cập

Tổng Thống Colombia Juan Manuel Santos tái đắc cử


Tổng Thống Colombia Juan Manuel Santos.
Tổng Thống Colombia Juan Manuel Santos.
Tổng Thống Colombia Juan Manuel Santos đã tái đắc cử hôm qua, một diễn tiến được coi như sự hậu thuẫn dành cho các cuộc đàm phán của ông với các phần tử nổi dậy tả khuynh.

Trong khi đa số các phiếu bầu đã được kiểm trong cuộc bầu cử vòng nhì hôm Chủ nhật, các giới chức bầu cử nói ông Santos đã đánh bại đối thủ của ông thuộc cánh hữu, ông Oscar Ivan Zuluaga, đoạt được nhiều phiếu hơn ông Zuluaga tới 5%.

Cách đây 3 tuần, Ông Zuluaga đã thắng vòng đầu cuộc bầu cử có sự tham dự của nhiều ứng cử viên.

Ông Zuluaga chỉ trích điều mà theo ông là đà tiến bộ chậm chạp của các cuộc đàm phán với các phần tử nổi dậy FARC, và muốn áp đặt những điều kiện gắt gao hơn đối với phe nổi dậy.

Ông Santos mô tả cuộc bầu cử lần này là sự lựa chọn giữa những người muốn chấm dứt chiến tranh, với những người muốn một cuộc chiến tranh triền miên không có hồi kết.

Tổng Thống Colombia nói tuần trước các cuộc đàm phán với tổ FARC đang tiến vào các giai đoạn cuối cùng. Các cuộc đàm phán này đã khởi sự từ tháng 11 năm ngoái.

Ông Santos tuần trước loan báo ông cũng đã mở đàm phán với nhóm nổi dậy lớn thứ nhì của Colombia, là Mặt Trận Giải Phóng Quốc gia Colombia. Cả hai nhóm này đã thực hiện một cuộc chiến tranh du kích chống chính phủ trong suốt 50 năm qua, giết chết hàng trăm ngàn người.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG