Đường dẫn truy cập

Tổng thống Bush cha xin lỗi sau khi bị nữ diễn viên tố ‘sàm sỡ’


Cựu Tổng thống Bush cha ngồi xe lăn tham dự buổi gây quỹ cùng 4 cựu tổng thống Mỹ khác vào ngày 21/10/2017.
Cựu Tổng thống Bush cha ngồi xe lăn tham dự buổi gây quỹ cùng 4 cựu tổng thống Mỹ khác vào ngày 21/10/2017.

Cựu Tổng thống Mỹ George H.W. Bush (Bush cha) hôm 25/10 lên tiếng xin lỗi thông qua người phát ngôn vì điều mà một nữ diễn viên mô tả là “tấn công tình dục”, song ông Bush nói chỉ là cái vỗ thân mật và đùa vui trong một buổi chụp ảnh, Reuters đưa tin hôm 26/10.

Heather Lind, nữ diễn viên đóng vai chính trong bộ phim lịch sử “Turn: Washington’s Spies” của kênh truyền hình cáp AMC, cáo buộc ông Bush đã sờ soạng cô khi họ cùng chụp hình với vợ ông và những người khác trong một sự kiện quảng cáo cho chương trình năm 2014.

Lời cáo buộc xuất hiện trong một đoạn đăng tải trên Instagram của Lind cùng bức ảnh của ông Bush, 93 tuổi, bắt tay với cựu Tổng thống Barack Obama trong lần xuất hiện của cả năm cựu tổng thống còn sống để gây quỹ trợ cấp bão hôm thứ Bảy.

Trong bài viết, cô Lind, 34 tuổi, nói rằng nhìn vào bức ảnh đã gợi cô nhớ về cuộc gặp riêng với vị tổng thống thứ 41 cách đây ba năm, khi mà, theo lời cô, “ông đã tấn công tình dục tôi trong lúc tôi tạo dáng cho một bức ảnh tương tự”.

“Ông ấy không hề bắt tay tôi. Ông chạm vào tôi từ phía sau trên chiếc xe lăn của mình, khi vợ ông, Barbara Bush đứng bên cạnh ông”, Reuters trích lời cô Lind viết.

“Ông ấy nói một câu đùa tục tĩu với tôi. Và sau đó, khi tất cả mọi người chụp ảnh, ông ấy lại chạm vào tôi”.

Cô Lind còn nói rằng cựu đệ nhất phu nhân “đã lườm mắt như hàm ý nói ‘đừng tiếp tục nữa’”.

Phát ngôn viên của ông Bush, ông Jim McGrath, đã đưa ra tuyên bố nhằm đáp lại bài viết của Lind, giải thích rằng hành vi của cựu tổng thống là cách mà ông khỏa lấp lúng túng về mặt xã hội do khuyết tật thể chất của ông trong các buổi chụp ảnh.

Tổng thống Bush cha đã phải ngồi xe lăn từ 5 năm nay. Ông McGrath nói: “Tay của ông ấy rơi vào khoảng dưới eo của những người mà ông chụp ảnh cùng”.

“Để làm cho mọi người thoải mái, tổng thống thường xuyên kể cùng một câu chuyện đùa, và đôi khi, ông vỗ nhẹ phía sau phụ nữ với ý tốt. Một số người xem đây là hành động vô tư; một số người khác những người khác rõ ràng coi đó là không phù hợp”, ông McGrath viết.

“Đối với bất cứ ai mà ông đã xúc phạm, Tổng thống Bush xin gửi lời xin lỗi chân thành nhất”, người phát ngôn của ông Bush nói.

Đại diện của cô Lind chưa bình luận gì về phản ứng của cựu Tổng thống Mỹ đối với cáo buộc của cô. Cũng không rõ điều gì đã khiến nữ diễn viên này phải gỡ bài viết trên Instagram xuống.

VOA Express

XS
SM
MD
LG