Đường dẫn truy cập

Năm cựu tổng thống Mỹ cùng xuất hiện gây quỹ


Các cựu tổng thống Mỹ xuất hiện trên sân khấu hôm 21/10.
Các cựu tổng thống Mỹ xuất hiện trên sân khấu hôm 21/10.

Tất cả năm cựu tổng thống Mỹ hiện còn sống hôm 21/10 đã tham gia một buổi hòa nhạc gây quỹ cho các nạn nhân bão ở Hoa Kỳ và các vùng lãnh thổ thuộc Mỹ như Puerto Rico và Virgin Islands trong những tháng gần đây.

Các cựu Tổng thống Barack Obama, George W. Bush, Bill Clinton, George H.W. Bush và Jimmy Carter tham dự buổi hòa nhạc ở Texas.

Tổng thống Donald Trump không thể tham dự sự kiện, nhưng xuất hiện trong đoạn video được chiếu tại buổi hòa nhạc.

Đương kim tổng thống Mỹ đã cảm tạ mọi người đóng góp vào nỗ lực cứu trợ. Ông Trump tuyên bố rằng Hoa Kỹ sẽ hồi phục mạnh mẽ hơn và tốt đẹp hơn trước đây.

Lady Gaga biễu diễn tại buổi hòa nhạc.
Lady Gaga biễu diễn tại buổi hòa nhạc.

Tổ chức của các cựu tổng thống có tên gọi “One America Appeal”. Văn phòng của ông George H.W. Bush hôm 21/10 thông báo rằng tổ chức này đã gây quỹ được 31 triệu đôla từ hơn 80 nghìn người hảo tâm.

Các trận bão gần đây đã gây thiệt hại ước tính lên tới 300 tỷ đôla, và dự kiến, công tác phục hồi sẽ phải mất vài tháng, thậm chí vài năm.

Năm cựu tổng thống Mỹ trên đã cùng nhau nỗ lực quyên góp tiền cho các nạn nhân bão kể từ khi bão Harvey đổ vào Texas hồi tháng Chín.

Kể từ đó, cơn bão Irma tràn vào Puerto Rico và Florida, và bão Maria ảnh hưởng tới Puerto Rico và US Virgin Islands.

Những người tổ chức buổi hòa nhạc nói rằng tiền quyên được từ buổi biểu diễn sẽ được phân bổ qua nhiều tổ chức ở Texas, Florida, Puerto Rico và US Virgin Islands.

VOA Express

XS
SM
MD
LG