Đường dẫn truy cập

Tổng thống Biden ký luật về trần nợ


Tổng thống Biden phát biểu từ Phòng Bầu dục hôm 2/6 về việc đình chỉ mức giới hạn nợ cho tới năm 2025.
Tổng thống Biden phát biểu từ Phòng Bầu dục hôm 2/6 về việc đình chỉ mức giới hạn nợ cho tới năm 2025.

Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden hôm thứ Bảy đã ký thành luật dự luật đình chỉ mức giới hạn nợ của chính phủ Hoa Kỳ cho đến tháng 1 năm 2025 và tránh khả năng xảy ra vỡ nợ nghiêm trọng chỉ vài ngày trước khi chính phủ hết tiền mặt để thanh toán các hóa đơn.

Ông Biden ký thành luật hai ngày trước ngày thứ hai, thời điểm Bộ Tài chính đã nói rằng chính phủ sẽ không có đủ tiền để thanh toán tất cả các hóa đơn.

Nhà Trắng nói rằng việc ký đã được tiến hành một cách riêng tư và công bố nó trong một tuyên bố gửi qua email. Trong tuyên bố, ông Biden cảm ơn các nhà lãnh đạo quốc hội.

Đạo luật Trách nhiệm Tài chính là kết quả của nhiều tuần đàm phán khó khăn giữa Đảng Dân chủ và Đảng Cộng hòa.

“Không ai có mọi thứ họ muốn nhưng người dân Mỹ có thứ họ cần”, ông Biden nói về luật trần nợ. “Chúng tôi đã ngăn chặn một cuộc khủng hoảng kinh tế và một sự sụp đổ kinh tế”.

Dự luật cho phép chính phủ tiếp tục vay thêm tiền trong 19 tháng tới để đáp ứng các nghĩa vụ của mình, vượt quá giới hạn nợ 31,4 nghìn tỷ đôla hiện thời.

Thượng viện đã bỏ phiếu vào tối thứ Năm tuần trước với tỷ lệ ủng hộ và chống là 63-36. Dự luật đã thông qua Hạ viện với số phiếu 314-117 vào tối thứ Tư.

VOA Express

XS
SM
MD
LG