Đường dẫn truy cập

Tổng thống Putin tuyên thệ nhậm chức nhiệm kỳ thứ tư


Ông Vladimir Putin hôm 7/5 đã tuyên thệ nhậm chức làm tổng thống Nga.
Ông Vladimir Putin hôm 7/5 đã tuyên thệ nhậm chức làm tổng thống Nga.

Ông Vladimir Putin hôm 7/5 đã tuyên thệ nhậm chức làm tổng thống Nga thêm 6 năm nữa, theo hãng tin Reuters.

Đứng trong Sảnh Andreyevsky ở Điện Kremlin, đặt tay trên bản hiến pháp Nga, ông Putin tuyên thệ sẽ phục vụ nhân dân Nga, bảo đảm quyền và tự do cũng như bảo vệ chủ quyền của Nga.

Đây là nhiệm kỳ tổng thống thứ 4 của ông Putin.

Lễ nhậm chức của ông diễn ra hai tháng sau khi hơn 70% cử tri Nga bỏ phiếu cho ông trong một cuộc bầu cử mà ông không có đối thủ mạnh.

Trong một bài phát biểu sau lễ tuyên thệ, ông Putin nói rằng trong sáu năm tới, Nga sẽ chứng tỏ là một cường quốc mạnh trên thế giới, có một quân đội hùng mạnh, trong khi cuộc sống cho người dân được cải thiện đáng kể.

Trước các quan chức Nga và nước ngoài, trong số đó có cựu thủ tướng Đức Gerhard Schroeder, ông Putin nói: "Đảm đương chức vụ này, tôi cảm thấy có một trách nhiệm rất lớn,"

Khi ông Putin tuyên thệ nhậm chức, sự chú ý ngay lập tức sẽ dồn về việc ông sẽ sẽ đề cử ai làm thủ tướng Nga, theo Reuters.

Nếu ông muốn người đương nhiệm và cũng là nhân vật trung thành với mình, ông Dmitry Medvedev, tiếp tục làm thủ tướng thì điều đó sẽ báo hiệu sự liên tục trong chính quyền của ông.

Nếu ông Putin chọn một người mới, có thể có một cách tiếp cận mới về chính sách và cũng sẽ cho thấy một điều rằng ông Putin đang gầy dựng một người kế nhiệm ông.

Vào năm 2024, khi kết thúc nhiệm kỳ tổng thống này, cũng sẽ là lúc theo hiến pháp, ông không được phép tái tranh cử một nhiệm kỳ tổng thống nữa.

Tổng thống Nga tuyên thệ nhậm chức nhiệm kỳ thứ tư
please wait

No media source currently available

0:00 0:00:56 0:00

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG