Đường dẫn truy cập

Tổng Giám đốc IAEA lo ngại về hoạt động hạt nhân của Triều Tiên


Trụ sở Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA) tại Vienna, Áo.
Trụ sở Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA) tại Vienna, Áo.

Người đứng đầu Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA) bày tỏ quan ngại sâu sắc về các dấu hiệu cho thấy các hoạt động hạt nhân của Triều Tiên.

NHK tường thuật rằng trong một tuyên bố đưa ra tại buổi họp ngày 10/9 tại thủ đô Vienna của Áo, Tổng Giám đốc IAEA Yukiya Amano bày tỏ lo ngại về những dấu hiệu cho thấy Triều Tiên đang vận hành các cơ sở hạt nhân ở tỉnh Nyongbyon trước và sau hội nghị thượng đỉnh liên Triều hồi tháng Tư năm nay.

Ông nhấn mạnh rằng một toán công tác của IAEA sẵn sàng đóng một vai trò trong việc giám sát chương trình hạt nhân của Triều Tiên.

Hôm 11/9, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in kêu gọi Tổng thống Mỹ Donald Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un hãy đưa ra những quyết định táo bạo để thúc đẩy tiến trình giải trừ hạt nhân của Triều Tiên, theo tờ New York Times.

Hôm 10/9, Tòa Bạch Ốc tiết lộ rằng Tổng thống Trump đã nhận được một bức thư của lãnh tụ Triều Tiên Kim Jong Un, đề nghị tiến hành một cuộc họp cấp cao thứ nhì sau cuộc gặp thượng đỉnh giữa hai nhà lãnh đạo Mỹ - Triều Tiên hồi tháng 6. Đây là bức thư thứ tư của ông Kim gửi đến Tổng thống Trump trong năm nay.

Báo New York Times dẫn lời Nhà Trắng cho biết là đang xem xét việc ấn định thời gian cho một hội nghị thượng đỉnh lần thứ hai giữa ông Trump và ông Kim Jong Un.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG