Đường dẫn truy cập

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp Bộ Trưởng Công an Trung Quốc


Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp Bộ Trưởng Công an Trung Quốc Triệu Khắc Chí, ngày 19/2/2021. Photo CAND.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp Bộ Trưởng Công an Trung Quốc Triệu Khắc Chí, ngày 19/2/2021. Photo CAND.

Hôm 19/2, Tổng Bí thư – Chủ tịch nước Việt Nam Nguyễn Phú Trọng đã tiếp ông Triệu Khắc Chí, Ủy viên Quốc vụ, Bộ trưởng Bộ Công an Trung Quốc. Dịp này, ông Trọng bày tỏ quyết tâm “củng cố và phát triển mối quan hệ láng giềng hữu nghị” giữa Hà Nội và Bắc Kinh.

TTXVN cho biết ông Triệu Khắc Chí đang thăm Việt Nam và đồng chủ trì Hội nghị hợp tác phòng, chống tội phạm lần thứ 7 giữa Bộ Công an hai nước.

“Việt Nam sẵn sàng cùng với phía Trung Quốc duy trì sự trao đổi cấp cao, kiểm soát tốt bất đồng, triển khai hợp tác hiệu quả trên các lĩnh vực, không ngừng thúc đẩy quan hệ Việt Nam - Trung Quốc phát triển lành mạnh, ổn định,” TTXVN dẫn lời ông Trọng nói khi tiếp ông Chí.

Chủ tịch Trung Quốc chúc mừng ông Trọng tái đắc cử nhiệm kỳ 3
please wait

No media source currently available

0:00 0:01:09 0:00

Bộ trưởng Bộ Công an Trung Quốc cho biết mục đích chuyến thăm lần này là nhằm “quán triệt thực hiện nhận thức chung cấp cao, đặc biệt trong lĩnh vực thực thi pháp luật,” truyền thông Việt Nam cho biết.

Ông Chí nói trong thời gian tới hai Bộ Công an sẽ tiếp tục phối hợp “thực hiện tốt nhận thức chung” của lãnh đạo cấp cao hai Đảng, hai nước, đẩy mạnh hơn nữa hợp tác trong lĩnh vực phòng chống tội phạm.

Cùng ngày, ông Chí cũng có cuộc gặp với Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc và Bộ trưởng Công an Việt Nam Tô Lâm.

Ông Triệu Khắc Chí, giữ chức Bộ Trưởng Bộ Công an Trung Quốc từ tháng 3/2018, xuất thân là một giáo viên trung học và từng làm công tác Đoàn Thanh niên, nhưng được biết là một trong những người có lập trường cứng rắn trong hàng ngũ lãnh đạo của Đảng Cộng sản Trung Quốc, trợ thủ đắc lực của Chủ tịch Tập Cận Bình.

Ông Chí từng ra lệnh ngành công an Trung Quốc phải chú tâm vào các “cuộc cách mạng màu” hay các cuộc nổi dậy trong dân chúng và coi việc bảo vệ hệ thống chính trị của Trung Quốc là trọng tâm trong nhiệm vụ của ngành công an, theo Reuters.

Ông Chí nói: “Phải bảo vệ vững chắc sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Trung Quốc và hệ thống xã hội chủ nghĩa của đất nước chúng ta.”

VOA Express

XS
SM
MD
LG