Đường dẫn truy cập

Tokyo phản đối Hàn Quốc truy tố một ký giả Nhật Bản


Ký giả Tatsuya Kato bị truy tố vì bị cáo buộc tội bôi nhọ Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye.
Ký giả Tatsuya Kato bị truy tố vì bị cáo buộc tội bôi nhọ Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye.

Nhật Bản gửi thông điệp phản đối mạnh mẽ tới Hàn Quốc sau khi một ký giả Nhật bị truy tố vì bị cáo buộc tội bôi nhọ Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye.

Cáo trạng chống lại nhà báo Tatsuya Kato liên quan tới một bài viết đăng trên tờ Sankei Shimbun tố cáo bà Park không đáp ứng nhanh nhạy trong thảm họa chìm phà hồi tháng 4 khiến hơn 300 học sinh thiệt mạng.

Bài báo lập lại những lời tố cáo từ truyền thông Hàn Quốc nói rằng bà Park không hiện diện ở văn phòng Tổng thống trong nhiều tiếng đồng hồ trong ngày xảy ra vụ chìm phà, có thể vì lúc đó bà đang ở cạnh một người đàn ông.

Các công tố viên Hàn Quốc nói ký giả Kato không kiểm chứng đúng cách bản tin mà họ cho là có nội dung sai lệch. Các hãng tin Hàn Quốc loan tải những đồn đoán tương tự chưa bị truy tố.

Nếu bị xét là có tội, ký giả Kato đối mặt với mức án lên tới 7 năm tù. Dù chưa bị bắt, phóng viên 48 tuổi này đang bị cấm không được rời khỏi Hàn Quốc.

Hôm nay, Nhật Bản triệu một đặc sứ của Hàn Quốc tới để bày tỏ ‘quan ngại sâu sắc’ về vụ việc vừa kể.

Chánh văn phòng nội các Nhật Bản Yoshihide Suga nói hành động của Hàn Quốc là điều cực kỳ đáng tiếc cho quyền tự do báo chí và quan hệ song phương Nhật-Hàn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG