Đường dẫn truy cập

Toán nhân viên an ninh Pakistan bị tấn công, bảy người thiệt mạng


Cảnh sát Pakistan canh gác tại một chốt kiểm soát trên con đường tới Bannu.
Cảnh sát Pakistan canh gác tại một chốt kiểm soát trên con đường tới Bannu.
Các giới chức Pakistan cho biết có ít nhất bảy người thiệt mạng trong một cuộc tấn công nhắm vào một toán nhân viên an ninh đang trên đường đến giữ an ninh cho các nhân viên chích ngừa bệnh bại liệt.

Các giới chức Pakistan cho hay vụ đánh bom xảy ra hôm nay tại quận Charsadda đã giết chết 6 nhân viên cảnh sát và một đứa trẻ.

Trong một sự cố khác, các giới chức địa phương ở Baluchistan nói với VOA rằng 6 nhân viên bảo vệ an ninh biên giới đã bị giết trong khi đang tháp tùng một tay đua xe đạp người Tây Ban Nha từ Iran tới Quetta hôm nay. Đoàn xe của toán an ninh đã bị những tay súng không rõ lai lịch tấn công.

Tay đua xe đạp sống sót nhưng bị thương trong cuộc tấn công, cùng với ít nhất 6 nhân viên an ninh khác.

Vụ tấn công vào đoàn xe an ninh đi theo tay đua xe đạp người Tây Ban Nha diễn ra gần một địa điểm nơi một chiếc xe buýt bị đánh bom hôm qua, giết chết 28 người.

Cộng đồng thiểu số người Hazara tại đây đã từ chối, không chịu chôn cất những nạn nhân cho tới khi nào những kẻ chịu trách nhiệm về cuộc tấn công bị bắt giữ.

Nhóm đấu tranh Laskar-i-Jhangvi của người Hồi giáo Sunni, một tổ chức đã bị đặt ra ngoài vòng pháp luật, đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG