Đường dẫn truy cập

Pakistan không kích tỉnh Bắc Waziristan


Không quân Pakistan đã tấn công một nơi bị nghi là nơi ẩn náu của những phần tử chủ chiến gần biên giới Afghanistan, giết chết hàng chục người và khiến thường dân tháo chạy lánh nạn.

Nguồn tin của quân đội Pakistan nói cuộc không kích qua đêm tại tỉnh Bắc Waziristan nhiều bạo động, diễn ra hôm thứ Ba làm thiệt mạng 40 người, tất cả đều là những kẻ chủ chiến.

Nhưng nguồn tin địa phương nói thường dân cũng nằm trong số người chết. Hàng chục người dân địa phương bỏ chạy sau khi họ bị kẹt giữa những kẻ chủ chiến và lực lượng chính phủ.

Các cuộc không kích xảy ra sau khi Taliban nhận trách nhiệm thực hiện vụ đánh bom giết chết 26 binh sĩ 2 ngày trước đó.

Ở Baluchistan, cảnh sát nói một quả bom phát nổ gần một chiếc xe buýt chở người hành hương Hồi giáo Shia tới thành phố Quetta, giết chết ít nhất 20 người và làm bị thương 20 khác.

Nhà chức trách nói những người hành hương đang trở về từ một chuyến đi đến Iran thì vụ nổ xảy ra khoảng 60 km về phía tây Quetta. Cảnh sát nói rằng nhiều người trong số nạn nhân là phụ nữ và trẻ em.

Baluchistan là một khu vực bất ổn và là cứ địa của những kẻ chủ chiến Hồi giáo và của phong trào nổi dậy đòi quyền tự trị lớn hơn.

Chưa có nhóm nào nhận trách nhiệm về vụ đánh bom.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG