Đường dẫn truy cập

Toán cứu hộ được lệnh sơ tán khỏi hiện trường vụ lở đất Trung Quốc


<span dir="RTL">نئی دہلی کے مضافاتی علاقے میں رہائش پذیر مہاجرین نے کیمپوں میں معمول کی زندگی گزارنا شروع کردی ہے۔&nbsp;ایشور لال اور ان کی اہلیہ آرتی دیوی بھی اپنی نومولود بیٹی اور والدہ کے ہمراہ نئی دہلی کے عارضی کیمپ میں مقیم ہیں۔ </span><br />
&nbsp;
<span dir="RTL">نئی دہلی کے مضافاتی علاقے میں رہائش پذیر مہاجرین نے کیمپوں میں معمول کی زندگی گزارنا شروع کردی ہے۔&nbsp;ایشور لال اور ان کی اہلیہ آرتی دیوی بھی اپنی نومولود بیٹی اور والدہ کے ہمراہ نئی دہلی کے عارضی کیمپ میں مقیم ہیں۔ </span><br /> &nbsp;

Các nhân viên cứu hộ đã được lệnh di tản khỏi nơi xảy ra vụ lở đất chết người tại tỉnh Tứ Xuyên, tây nam Trung Quốc.

Tân Hoa Xã cho biết văn phòng an toàn lao động tỉnh đã ra lệnh sơ tán vào sáng thứ Hai, sau khi radar phát hiện có sự dịch chuyển ở phía sườn đồi, nơi xảy ra vụ lở đất lớn hôm thứ Bảy, chôn vùi nhiều ngôi nhà tại ngôi làng miền núi Xinmo.

Hơn 3.000 người đã làm việc không ngừng nghỉ để tìm kiếm những người sống sót dưới các tảng đá và những đống đổ nát.

Xe ủi và máy đào đất hạng nặng đã được triển khai để dời chuyển các tảng đá lớn, trong khi dân làng và binh sĩ tìm cách nâng các tảng đá lên bằng tay. Nhân viên cứu hộ phải sử dụng đèn chiếu sáng để tiếp tục tìm kiếm vào ban đêm.

Các giới chức cho biết cho đến nay đã tìm được 10 thi thể và vẫn còn 93 người mất tích.

Đến đêm Chủ nhật, mới chỉ có ba người, một cặp vợ chồng và đứa con sơ sinh của họ, được giải cứu sau khi một núi đá và đống đổ nát đổ xuống, phá hủy ít nhất 40 căn nhà.

Thân nhân thắp hương cầu nguyện cho những nạn nhân của vụ lở đất.
Thân nhân thắp hương cầu nguyện cho những nạn nhân của vụ lở đất.

Nhà chức trách cho biết vụ lở đất là do mưa lớn, và các lớp bùn dày cùng những đống đổ nát gồm cả đá, chặn một đoạn sông dài 2 km và một đoạn đường dài 1,6 km.

Lở đất là mối nguy thường gặp ở các vùng nông thôn và miền núi non của Trung Quốc, đặc biệt sau những trận mưa lớn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG