Đường dẫn truy cập

Tòa án Indonesia xét đơn kiện về kết quả bầu cử tổng thống


Ông Subianto bị thua khoảng 6%, tương đương với 8 triệu phiếu, trong cuộc đầu phiếu ngày 9 tháng 7.
Ông Subianto bị thua khoảng 6%, tương đương với 8 triệu phiếu, trong cuộc đầu phiếu ngày 9 tháng 7.

Tòa án Hiến pháp Indonesia đã bắt đầu xét xử đơn kiện của cựu trung tướng Prabowo Subianto, là người cho rằng gian lận qui mô lớn đã làm cho ông thất cử trong cuộc bầu cử Tổng thống hồi tháng trước.

Tại phiên sơ thẩm hôm nay, ông Subianto nói với 9 vị thẩm phán là một số những hành vi gian lận bầu cử còn tệ hại hơn ở những nước độc tài toàn trị như Bắc Triều Tiên.

Ông Subianto bị thua cựu Đô trưởng Jakarta Joko Widodo khoảng 6%, tương đương với 8 triệu phiếu, trong cuộc đầu phiếu ngày 9 tháng 7.

Các luật sư của ông Subianto nói rằng hàng triệu lá phiếu không hợp lệ vì những hành vi bất hợp lệ tại hơn 55.000 phòng phiếu trên cả nước.

Hầu hết các nhà phân tích cho rằng có rất ít cơ hội là tòa án sẽ đảo ngược kết quả bầu cử. Họ nói rằng ông Subianto thổi phồng những cáo giác gian lận. Tòa Hiến pháp phải đưa ra phán quyết trước ngày 21 tháng 8 và quyết định của họ là quyết định tối hậu, không thể kháng cáo.

Khi phiên tòa bắt đầu ngày hôm nay, hàng trăm người ủng hộ ông Subianto đã tụ tập bên ngoài tòa án.

Họ nói rằng ứng cử viên của họ là người đắc cử. Hàng trăm nhân viên cảnh sát được bố trí để giữ gìn trật tự, và không xảy ra vụ rối loạn nào.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG