Đường dẫn truy cập

Tòa Bạch Ốc tổ chức hội nghị đầu tiên về an toàn thể thao trẻ em


Tổng thống Obama vỗ tay tuyên dương em Victoria Bellucci ở bang Maryland, người đã trải qua năm lần chấn động não khi chơi bóng đá.
Tổng thống Obama vỗ tay tuyên dương em Victoria Bellucci ở bang Maryland, người đã trải qua năm lần chấn động não khi chơi bóng đá.
Tổng thống Barack Obama nói rằng Mỹ cần làm nhiều hơn nữa để bảo vệ sức khỏe và sự an toàn của trẻ em chơi các môn thể thao va chạm.

Phát biểu hôm thứ Năm tại mội hội nghị về an toàn thể thao trẻ em đầu tiên của Tòa Bạch Ốc, ông Obama nói thể thao là "thiết yếu đối với đất nước này" và dạy người chơi những bài học quan trọng về việc làm thế nào để thành công không chỉ trên sân mà còn ở ngoài đời.

Ông nói người Mỹ có trách nhiệm tạo nên một môi trường an toàn cho người tham gia chơi thể thao.

Ông Obama cảm ơn những người tham dự thuộc ngành công nghiệp thể thao đã hiến tặng hàng triệu đô la cho các dự án an toàn. Một dự án có sự hợp tác giữa Hiệp hội Thể thao Liên trường Đại học và Bộ Quốc phòng, bởi vì chấn động não là một loại chấn thương lớn đối với nam nữ quân nhân.

Ông cảnh báo rằng thống kê toàn quốc cho thấy gần 250.000 thanh niên được đưa vào phòng cấp cứu mỗi năm với những tổn thương não liên quan đến thể thao hay giải trí.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG