Đường dẫn truy cập

Tòa Bạch Ốc: Không có bằng chứng không kích của Jordan giết chết phụ nữ Mỹ bị IS giam giữ


Jordan đã thực hiện những vụ không kích nhắm vào các mục tiêu của IS sau khi nhóm khủng bố này giết chết 1 viên phi công Jordan.
Jordan đã thực hiện những vụ không kích nhắm vào các mục tiêu của IS sau khi nhóm khủng bố này giết chết 1 viên phi công Jordan.

Các giới chức Tòa Bạch Ốc cho biết họ không thể xác nhận tuyên bố của nhóm Nhà nước Hồi giáo là một vụ không kích của Jordan đã giết chết một nữ nhân viên cứu trợ người Mỹ bị nhóm này bắt làm con tin.

Giới hữu trách Mỹ cho biết như thế hôm thứ Sáu, sau khi các giới chức Jordan gọi tuyên bố của Nhà nước Hồi giáo là “luận điệu tuyên truyền của bọn tội phạm.”

Jordan đã thực hiện những vụ không kích nhắm vào các mục tiêu của Nhà nước Hồi giáo sau khi nhóm khủng bố này giết chết một viên phi công Jordan bị bắt ở Syria hồi tháng 12. Nhiều người nghi ngờ tính xác thực của tuyên bố cho rằng người phụ nữ Mỹ bị thiệt mạng trong một vụ không kích, vì theo giới hữu trách Jordan, viên phi công của họ bị giết hại một tháng trước khi Nhà nước Hồi giáo phổ biến một đoạn băng video cho thấy nạn nhân bị thiêu sống.

Gia đình của phụ nữ Mỹ cho biết bà này tên Kayla Mueller, quê ở tiểu bang Arizona. Bà bị nhóm Nhà nước Hồi giáo bắt giữ khi rời khỏi một bệnh viện ở thành phố Aleppo năm 2013.

Những người quen biết bà Mueller nói rằng bà rất xúc động trước sự đau khổ của người nghèo và những người bị mắc kẹt trong chiến tranh và khủng bố. Bà đã tham gia những hoạt động cứu trợ ở Syria và tình nguyện làm việc cho các tổ chức cứu trợ ở vùng Tây Ngạn và Ấn Độ.

VOA Express

XS
SM
MD
LG