Đường dẫn truy cập

Tòa án Pakistan cấm ông Musharraf giữ chức vụ công cử


Cựu tổng thống Pakistan Pervez Musharraf
Cựu tổng thống Pakistan Pervez Musharraf
Một tòa án tại Pakistan đã cấm ông Pervez Musharraf tìm cách nắm giữ chức vụ công cử, đòn mới nhất giáng xuống cựu Tổng thống và tư lệnh quân đội kể từ khi ông trở về nước sau thời gian sống lưu vong với kế hoạch trở lại chính trường.

Lệnh cấm được đưa ra hôm thứ Ba tại thành phố Peshawar ở miền tây bắc, đã diễn ra chỉ vài tuần lễ sau khi ông Musharraf trở về nước từ gần bốn năm tự sống lưu vong với kế hoạch ra tranh cử một ghế tại quốc hội trong cuộc bầu cử vào ngày 11 tháng Năm.

Kể từ khi về nước, cơ may của cựu tổng thống này đã đi từ xấu tới tệ hại. Hôm 20 tháng Tư, một tòa án đã đặt ông Musharraf vào tình trạng giam giữ tại nhà vì liên quan tới những cáo buộc cho rằng ông đã ra lệnh bắt giữ các thẩm phán một cách bất hợp pháp năm 2007.

Vài ngày sau đó, một thẩm phán đã bác bỏ tiền thế chân cho ông Musharraf được tự do tạm trong vụ điều tra về việc ám sát cựu Thủ tướng Benazir Bhutto hồi tháng 12 năm 2007.

Giới hữu trách chống khủng bố đang điều tra về những cáo buộc cho rằng ông Musharraf lúc đó đang làmTổng thống đã không cung cấp đầy đủ an ninh cho bà Bhutto, người đã bị bắn hạ tại một cuộc tụ họp chính trị ở thành phố quân đội Rawalpindi.

Ông Musharraf đã phủ nhận bất cứ can dự nào trong các vụ vừa kể và nói rằng những cáo buộc chống lại ông có động cơ chính trị.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG