Đường dẫn truy cập

Cựu tổng thống Musharraf của Pakistan bị giam vì vụ án bà Bhutto


Pakistan's former President and military ruler Pervez Musharraf arrives at an anti-terrorism court in Islamabad, Pakistan, Apr. 20, 2013.
Pakistan's former President and military ruler Pervez Musharraf arrives at an anti-terrorism court in Islamabad, Pakistan, Apr. 20, 2013.
Một tòa án chống khủng bố ở Pakistan đã ra lệnh giam lỏng cựu Tổng thống Pervez Musharraf cho đến ngày 30 tháng tư trong vụ án liên quan tới vụ ám sát cựu Thủ tướng Benazir Bhutto.

Tòa án ở Rawalpindi đã ra lệnh bắt giam cựu lãnh tụ xuất thân từ quân đội này ngày hôm nay. Ông Musharraf đã ra tòa trong điều kiện an ninh nghiêm nhặt.

Các công tố viên tố cáo ông Musharraf không cung cấp sự bảo vệ an ninh thỏa đáng cho bà Bhutto, người đã bị thiệt mạng trong một vụ tấn công tự sát khi đang vận động bầu cử năm 2007.

Ông Musharraf nhiều lần nói rằng ông không dính líu gì tới âm mưu ám sát bà Bhutto. Chưa có ai bị kết án hay bị cần tù trong vụ án này.

Theo án lệnh công bố hôm nay, các nhà điều tra có thể thẩm vấn ông Musharraf tại căn nhà của ông ở ngoại ô thủ đô Islamabad, nơi ông đang thi hành án tù treo 2 tuần vì những cáo trạng phát sinh từ việc cách chức các vị thẩm phán hàng đầu vào năm 2007, khi ông còn nắm quyền.

Ông Musharraf cũng đang đối mặt với các cáo trạng mưu phản. Ông đã trở về Pakistan hồi tháng trước để tham gia cuộc bầu cử quốc hội ngày 11 tháng 5, sau 4 năm tự ý sống lưu vong. Tuy nhiên, các tòa án đã ra phán quyết cho rằng ông không hội đủ điều kiện để tham gia bầu cử.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG