Đường dẫn truy cập

Tổ chức nhân quyền chỉ trích việc hạn chế đi lại của Ukraine


Dân chúng trong thị trấn Debaltseve, nằm về hướng đông bắc vùng Donetsk, miền đông Ukraine, xếp hàng để nhận cứu trợ nhân đạo, 13/3/15
Dân chúng trong thị trấn Debaltseve, nằm về hướng đông bắc vùng Donetsk, miền đông Ukraine, xếp hàng để nhận cứu trợ nhân đạo, 13/3/15

Tổ chức Human Rights Watch có trụ sở ở Hoa Kỳ nói rằng các hạn chế đi lại mà chính phủ Ukraine áp đặt đã góp phần gây chậm trễ nghiêm trọng trong việc vận chuyển các vật phẩm y tế tại các khu vực do phiến quân kiểm soát ở miền đông.

Nhóm này ra thông cáo hôm nay nói rằng nhận định vừa kể dựa vào các cuộc phỏng vấn trực tiếp và qua điện thoại trong 10 ngày với các nhân viên y tế và bệnh nhân ở miền đông Ukraine.

Human Rights Watch nói rằng các hạn chế đi lại đã cản trở việc di chuyển của các công dân Ukraine, những người cần phải đi tới các khu vực do chính phủ kiểm soát để sử dụng các dịch vụ y tế do nhà nước đài thọ. Nhóm này nói rằng những bệnh nhân hiện chữa các bệnh như HIV, lao, và nghiện ma túy đặc biệt bị ảnh hưởng vì các hạn chế này.

Tổ chức nhân quyền nói rằng việc giới hạn cũng gây ra sự chậm trễ trong việc vận chuyển đồ y tế, gây ra tình trạng thiếu hụt tại các cơ sở y tế.

Cũng trong ngày hôm nay, hãng tin AP dẫn lời Ngoại trưởng Ukraine nói rằng nước này đã chính thức yêu cầu Liên Hiệp Quốc triển khai lực lượng gìn giữ hòa bình tới miền đông Ukraine.

Các phần tử ly khai thân Nga đã bắt đầu cuộc nổi loạn có vũ trang ở miền đông Ukraine tháng Tư năm ngoái. Kể từ đó, hàng nghìn người đã chết trong các vụ bạo lực.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG