Đường dẫn truy cập

Tin tặc dùng máy tính để trộm xe hơi


Ảnh tư liệu - Một chiếc xe Dodge của hãng Fiat Chrysler tại Nhà máy Lắp ráp Windsor ở Ontario, ngày 9 tháng 2 năm 2015.
Ảnh tư liệu - Một chiếc xe Dodge của hãng Fiat Chrysler tại Nhà máy Lắp ráp Windsor ở Ontario, ngày 9 tháng 2 năm 2015.

Hai tên trộm ở Mỹ chỉ mất 6 phút để ăn cắp một chiếc xe, chúng sử dụng một máy tính xách tay và các phần mềm lậu. Giờ chúng đã bị tống giam, nhưng nhà chức trách lo ngại rằng chúng không phải là những kẻ duy nhất đã lợi dụng lỗ hổng này trong ngành công nghiệp ô tô. Nhà chức trách nghĩ rằng hai người đàn ông này chịu trách nhiệm về các vụ ăn cắp và xuất khẩu hơn 100 xe.

Cảnh sát ở thành phố Houston của bang Texas ở miền tây nam nước Mỹ đã bắt Michael Arce, 24 tuổi, và Jesse Zelaya, 22 tuổi, hồi tuần trước, khi chúng đang lái một chiếc Jeep Grand Cherokee bị đánh cắp. Cả hai đều có tiền án.

Arce và Zelaya ưa chuộng xe Jeeps và Dodges, cả hai loại này đều phổ biến trên thị trường chợ đen ở Mexico. Cả hai dòng xe này đều do Fiat Chrysler sản xuất.

Berj Alexanian, một phát ngôn viên tại trụ sở của Fiat Chrysler ở Mỹ đặt tại Auburn Hills, Michigan, cho biết: "Chúng tôi đang tìm kiếm mọi giải pháp để đảm bảo rằng khách hàng của chúng tôi có thể an toàn và không phải suy nghĩ khi đậu xe của mình".

Yoni Heilbronn, một chuyên gia bảo mật máy tính, cho biết ông thấy trước sẽ có thêm nhiều vụ trộm cắp xe vì ngày càng có nhiều xe được kết nối với internet. Ông nói có thể sẽ đến một thời điểm khi các hacker sẽ có thể vô hiệu hóa nhiều xe cùng một lúc. Ông nói ngành công nghiệp ô tô cần phải cài đặt nhiều lớp phòng thủ trong xe của họ.

Jim Woods thuộc Sở Cảnh sát Houston cho biết nhà chức trách đang điều tra một loạt các vụ trộm cắp xe tương tự bằng máy tính ở các bang California và Florida.

VOA Express

XS
SM
MD
LG