Đường dẫn truy cập

Tin bão Michael: giảm cấp trong đất liền, hai người thiệt mạng


Một địa điểm ở thành phố Panama, bang Florida sau khi bão Michael quét qua (ngày 10/10/2018)
Một địa điểm ở thành phố Panama, bang Florida sau khi bão Michael quét qua (ngày 10/10/2018)

Hai người thiệt mạng khi bão nhiệt đới Michael thổi vào bang Florida và Georgia vào sáng thứ Năm 11/10, vài giờ sau khi cơn bão trước đó ở Cấp 4 này đổ bộ.

Thống đốc Rick Scott của bang Florida tối thứ Tư 10/10 nói: "Cả nước đang theo dõi cơn bão tàn phá Panhandle," nhưng ông nói rằng: "Bão Michael không thể phá vỡ Florida."

Một người đàn ông đã thiệt mạng vì cây đổ vào nhà ở Greensboro, bang Florida – phát ngôn viên Anglie Hightower của Văn phòng Cảnh sát Hạt Gadsden nói với NBC News.

Và một bé gái 11 tuổi thiệt mạng gần hồ Seminole, bang Georgia, khi mái của một garage xe bị bão thổi đâm vào nhà của bé gái này và đâm trúng đầu nạn nhân -- ông Travis Brooks nói, giám đốc cơ quan phòng hộ khẩn cấp Quận Seminole cho biết.

Sở khí tượng cho hay tâm bão Michael di chuyển qua phía tây nam và trung tâm bang Georgia qua đêm. Theo dự báo, bão sẽ đi về phía đông bắc qua các bang Carolina và vào Virginia trong ngày thứ Năm, trước khi ra Đại Tây Dương sáng thứ Sáu. Dự báo mưa lớn sẽ trút xuống các bang North Carolina và Virginia, có nguy cơ gây ra lũ quét nguy hiểm.

(Theo NBC, Fox)

VOA Express

XS
SM
MD
LG