Đường dẫn truy cập

Tìm thấy thi thể thủy thủ Mỹ trên tàu chiến gặp nạn


Đô đốc Scott Swift trả lời câu hỏi của phóng viên ở Singapore với tàu chiến USS John S. McCain ở phía sau hôm 22/8.
Đô đốc Scott Swift trả lời câu hỏi của phóng viên ở Singapore với tàu chiến USS John S. McCain ở phía sau hôm 22/8.

Đội thợ lặn của hải quân và thủy quân lục chiến Mỹ hôm 22/8 đã tìm thấy một số thi thể bên trong các khoang của khu trục hạm Hoa Kỳ đã va vào một tàu chở hàng gần Singapore, chỉ huy Hạm đội Thái Bình Dương của Hoa Kỳ cho biết.

USS John S. McCain và tàu chở dầu Alnic MC va chạm hôm 21/8 trong khi tàu chiến Mỹ chuẩn bị tiến vào Singapore trong một chuyến cập cảng thường lệ, gây ra lổ thủng lớn bên thân tàu và tình trạng ngập bên trong tàu, kể cả trong khoang giường ngủ của thủy thủ đoàn.

Theo Reuters, Chỉ huy Hạm đội Thái Bình Dương của Hoa Kỳ, đô đốc Scott Swift, nói rằng một cuộc tìm kiếm và cứu hộ quốc tế đã phát hiện một số thi thể, và rằng việc tìm kiếm rộng hơn đối với 10 thủy thủ bị mất tích vẫn sẽ tiếp tục cho tới khi nào hết hy vọng.

Trao đổi với các phóng viên tại Căn cứ Hải quân Changi của Singapore, nơi tàu USS John S. McCain cập bến để được đánh giá thiệt hại, vị chỉ huy này nói thêm rằng chính quyền Malaysia thông báo “có thể đã định vị được một số có thể là thi thể”, và rằng “họ đang tìm cách xác minh và nhận dạng những thi thể này”.

Ông Swift không nói rõ bao nhiêu thi thể đã được tìm thấy.

Trong một thông cáo, hải quân Malaysia cho biết đã phát hiện một thi thể cách nơi va chạm 8 hải lý về phía tây bắc, và sẽ chuyển cho Hải quân Mỹ vào ngày 23/8.

Đô đốc Swift nói thêm rằng vụ va chạm hôm 21/8, tai nạn lớn thứ tư của Hạm đội Thái Bình Dương của Mỹ trong năm nay, không thể được xem xét riêng rẽ với các vụ còn lại.

Ông cho biết tiếp rằng các cuộc điều tra tìm kiếm “nguyên nhân chung tận gốc rễ của các sự cố này”.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG