Đường dẫn truy cập

Tìm thấy thêm thi thể ở Bucha được nói là bị quân Nga hành quyết


TƯ LIỆU: Những người mặc đồ bảo hộ khai quật thi thể của thường dân bị giết trong thời gian Nga chiếm đóng ở Bucha, ngoại ô Kyiv, Ukraine, ngày 13 tháng 4 năm 2022.
TƯ LIỆU: Những người mặc đồ bảo hộ khai quật thi thể của thường dân bị giết trong thời gian Nga chiếm đóng ở Bucha, ngoại ô Kyiv, Ukraine, ngày 13 tháng 4 năm 2022.

Cảnh sát Ukraine ngày thứ Bảy cho biết họ đã tìm thấy thi thể của ba thường dân ở khu Bucha phía bắc thủ đô Kyiv trong tình trạng bị trói và một số bị bịt miệng, với một số vết thương do đạn bắn cho thấy họ đã bị tra tấn, theo cảnh sát.

Kyiv nói hơn 1.000 thi thể đã được phát hiện tại hoặc xung quanh Bucha, nơi mà các lực lượng Nga bị cáo buộc đã ngược đãi thường dân có hệ thống trong lúc họ chiếm đóng khu vực này trong vài tuần trong một nỗ lực chiếm thủ đô bất thành.

Moscow bác bỏ các cáo buộc này.

Trong một video đăng trên YouTube, cảnh sát trưởng khu vực Kyiv Andriy Nebytov cho biết những vết đạn ở tay chân của những người đàn ông cho thấy họ đã bị tra tấn, nói thêm: "Cuối cùng, mỗi người họ đều bị bắn vào tai."

Video cũng chứa các hình ảnh được nói là cho thấy ngôi mộ và các thi thể đẫm máu, với các khuôn mặt được làm mờ đi.

Bộ quốc phòng Nga không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận qua email về những phát biểu của ông Nebytov.

Reuters không thể xác minh độc lập thông tin ông đưa ra.

Ông Nebytov nói những người đàn ông được tìm thấy trong những ngôi mộ nông trong rừng gần làng Myrotke, gần những vị trí quân sự của Nga, bị bịt mắt và bị trói tay, và một số bị bịt miệng. Ông nói quần áo của những người đàn ông cho thấy họ là thường dân, nói thêm rằng danh tính của họ chưa được biết vì khuôn mặt của họ đã bị biến dạng do tra tấn.

Ông Nebytov cho biết các phòng thí nghiệm pháp y giờ đã khám nghiệm tổng cộng 1.202 thi thể thường dân được cho là đã bị giết hại bởi quân Nga chiếm đóng ở vùng Kyiv.

Reuters vẫn chưa thể xác minh số người chết ở Bucha cũng như hoàn cảnh cái chết của họ.

Moscow bác bỏ cáo buộc của Ukraine và các quốc gia phương Tây về tội ác chiến tranh, và đã phủ nhận nhắm mục tiêu vào thường dân trong điều mà Điện Kremlin gọi là "chiến dịch quân sự đặc biệt" nhằm giải trừ quân sự nước láng giềng.

Họ gọi những cáo buộc các lực lượng Nga hành quyết thường dân ở Bucha là một "sự ngụy tạo khủng khiếp" nhằm mục đích bôi nhọ quân đội Nga.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG