Đường dẫn truy cập

Tìm được thi thể của người Sherpa thứ 13 mất tích vì mưa lũ trên Núi Everest


Thân nhân khóc khi thi thể của 1 trong những hướng dẫn viên người Nepal bị thiệt mạng trong trận tuyết lở được đưa đến tu viện Sherpa ở Kathmandu, 19/4/2014
Thân nhân khóc khi thi thể của 1 trong những hướng dẫn viên người Nepal bị thiệt mạng trong trận tuyết lở được đưa đến tu viện Sherpa ở Kathmandu, 19/4/2014
Các nhân viên cứu hộ Nepal tìm được thi thể thứ 13 từ trong tuyết hôm thứ Bảy sau một vụ mưa lũ lớn ập xuống sườn núi phía thấp của Núi Everest cao nhất thế giới.

Các giới chức cho hay 3 hướng dẫn viên người Sherpa của Nepal vẫn mất tích sau tai họa hôm thứ Sáu trên Núi Everest. Tin tức nói rằng ước tính khoảng 100 nhà leo núi đang kẹt trên Núi Everest phía bên trên chỗ bị mưa lũ.

Ba hướng dẫn viên người Sherpa bị thương trong tai họa được cho là tệ hại nhất trên đỉnh núi cao nhất thế giới này.

Bộ Du lịch Nepal nói rằng những người Sherpa nổi tiếng về tài leo núi được phái đi sửa dây thừng cho các nhà leo núi sử dụng khi tai họa xảy ra ở độ cao 5.800 mét tại địa điểm mà các nhà leo núi gọi là “khu bắp rang.”

Trận mưa lũ lớn đổ đến trước cao điểm của mùa leo núi trong lúc hàng trăm nhà leo núi và hướng dẫn viên đang ở dưới trại để chuẩn bị cho cuộc leo lên đỉnh cao 8.850 mét trong những tuần lễ tới. Điều kiện thời tiết ở đây thường lý tưởng nhất vào đầu tháng 5.

Hơn 4.000 nhà leo núi đã leo lên Núi Everest kể từ khi hai nhà leo núi Edmund Hillary và Tenzing Norgay lần đầu tiên chinh phục đỉnh cao này vào năm 1953. Gần 250 người đã thiệt mạng khi leo lên đỉnh núi này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG