Đường dẫn truy cập

Tỉ lệ thất nghiệp ở Mỹ nhích lên 7,9%


Wasu mazauna garin Bama da suka raunata sakamakon harin Boko Haram, suna jiran ganin likita a Asibiti, Fabrairu 20, 2014.
Wasu mazauna garin Bama da suka raunata sakamakon harin Boko Haram, suna jiran ganin likita a Asibiti, Fabrairu 20, 2014.
Thị trường lao động ở Mỹ đã bổ sung thêm 171.000 việc làm mới trong tháng 10, ngay cả khi tỉ lệ thất nghiệp của nước này nhích lên cao hơn một chút.

Hôm nay, chính phủ báo cáo rằng vì có thêm nhiều người lao động kiếm việc làm nên tỉ lệ thất nghiệp lên mức 7,9%, tăng 0,1% so với mức hồi tháng 9.

Đây là báo cáo về kinh tế quan trọng cuối cùng trước khi cuộc bầu cử tổng thống Mỹ diễn ra vào thứ Ba tuần sau. Trong kỳ bầu cử lần này, những cuộc tranh luận tập trung vào việc ứng cử viên nào có thể giảm tỉ lệ thất nghiệp và thúc đẩy tăng trưởng cho nền kinh tế ì ạch của Mỹ.

Khi tỉ lệ thất nghiệp ở Mỹ đã giảm xuống 7,8% trong tháng 9, đó là mức thấp nhất trong nhiệm kỳ của Tổng thống Barack Obama. Tỉ lệ thất nghiệp đã từng ở mức 8% hoặc hơn trong suốt 44 tháng liền. Kể từ Thế chiến thứ 2, chưa có tổng thống Mỹ nào tái đắc cử với tỉ lệ thất nghiệp trên 7.4%.

Hôm nay, đối thủ đảng Cộng hòa Mitt Romney nói tỉ lệ thất nghiệp tăng 0.1% là lời nhắc nhở rằng nền kinh tế vẫn “gần như dậm chân tại chỗ.”

Một cố vấn kinh tế cao cấp của Tổng thống Obama nói, bản báo cáo là một bằng chứng khác nữa cho thấy nền kinh tế đang hồi phục từ cuộc suy thoái trầm trọng nhất trong nhiều thập kỷ. Chủ tịch Hội đồng Cố vấn Kinh tế Alan Krueger nói, kinh tế Mỹ đã có được 2 triệu việc làm trong năm vừa qua trong khi tốc độ tăng trưởng việc làm đang gia tăng.

VOA Express

XS
SM
MD
LG