Đường dẫn truy cập

Thị trường việc làm và niềm tin giới tiêu thụ Mỹ cải thiện


investment
investment
Một số phúc trình cho thấy kinh tế Hoa Kỳ cải thiện chút ít trước khi bầu cử tổng thống.

Hôm thứ Năm, một công ty xử lý hàng triệu phiếu lương trên khắp nước Mỹ cho biết các công ty tư đang gia tăng nhịp độ thuê mướn.

Một phúc trình khác từ Bộ Lao Động nói rằng con số những người Mỹ xin ghi danh xin trợ cấp thất nghiệp sụt giảm hồi tuần trước khoảng 9.000, xuống còn 363.000 người trên toàn quốc.

Một chuyên gia về kinh tế lao động, ông John Martin thuộc tổ chức IQ Navigator nói hiện tượng đó phù hợp với một thị trường việc làm đang được “phục hồi.”

Thị trường việc làm được cải thiện có lẽ là yếu tố tiếp tay cho một phúc trình khác cho thấy niềm tin của giới tiêu thụ tăng lên trong tháng 10, ở mức cao nhất trong gần 5 năm.

Ngày mai, thứ Sáu các chuyên gia của chính phủ sẽ công bố tỷ lệ thất nghiệp đang được theo dõi sát.

Các kinh tế gia được cơ quan tin tức tài chánh Bloomberg thăm dò tiên đoán rằng kinh tế sẽ xấu đi chút ít, làm tỷ lệ thất nghiệp tăng 0,1% lên thành 7,9%. Các kinh tế gia cũng hy vọng nền kinh tế sẽ tạo thêm được 125.000 việc làm.

Ông Martin nói gia tăng việc làm ở mức đó coi như không cải thiện được bao nhiêu, bởi vì nền kinh tế phải tạo thêm được từ 150.000 tới 200.000 việc làm mỗi tháng mới tiếp nhận được những người mới tham gia lực lượng lao động.

VOA Express

XS
SM
MD
LG