Đường dẫn truy cập

Thượng viện Mỹ biểu quyết để tránh việc chính phủ phải đóng cửa


Trụ sở Quốc hội Hoa Kỳ ở Washington, DC
Trụ sở Quốc hội Hoa Kỳ ở Washington, DC
Thượng viện Hoa Kỳ đã biểu quyết hồi sáng sớm thứ Bảy để cung cấp ngân khoản cho chính phủ Mỹ trong 6 tháng tới, tránh xảy ra việc chính phủ phải đóng cửa vào tháng 10.

Theo dự liệu Tổng thống Barack Obama sẽ ký dự luật đã được thông qua với 62 phiếu thuận và 30 phiếu chống.

Thượng nghị sĩ Rand Paul thuộc đảng Cộng hòa đã vận động để ngăn không cho Thượng viện biểu quyết dự luật này nếu Thượng viện không biểu quyết về điều khoản tu chính của ông nhằm cúp viện trợ cho Pakistan, Ai Cập và Libya.

Thượng viện do phe Dân chủ kiểm soát đã đánh bại tu chính án của ông Paul với 81 phiếu chống và 10 phiếu thuận. Hầu hết những thượng nghị sĩ trong đảng Cộng hòa của ông Paul đã bỏ phiếu chống.

Thượng nghị sĩ Paul tuyên bố ông không nghĩ rằng tu chính án của ông sẽ được thông qua, nhưng ông muốn các thượng nghị sĩ giải thích cho cử tri tại sao họ đồng ý cung cấp hàng tỉ đô la viện trợ cho những người mà ông gọi là “những người không tôn trọng chúng ta và đốt quốc kỳ của chúng ta” trong các cuộc biểu tình bài Mỹ.

Các chính khách đảng Dân chủ nói rằng một số nước đang trải qua những sự thay đổi chính trị giờ đây đang cần tới sự trợ giúp của nước Mỹ nhiều hơn lúc nào hết.

VOA Express

XS
SM
MD
LG