Đường dẫn truy cập

Thượng nghị sĩ Loeffler từ chối tuyên bố TT Trump thất cử


Bà Kelly Loeffler.
Bà Kelly Loeffler.

Thượng nghị sĩ Kelly Loeffler liên tục từ chối thừa nhận rằng Tổng thống Donald Trump đã thua cuộc trong kỳ bầu cử tháng 11/2020. Hãng tin AP dẫn lời bà Loeffler cho biết như vậy khi bà tranh luận cùng đối thủ Dân chủ của bà, Mục sư Raphael Warnock, trước cuộc bầu cử ở bang Georgia, nơi sẽ quyết định đảng nào kiểm soát Thượng viện Hoa Kỳ.

Được hỏi cụ thể về chiến thắng của Tổng thống đắc cử Joe Biden ở bang Georgia và liệu bà có đồng ý với những cáo buộc vô căn cứ của Tổng thống Trump về gian lận cử tri hay không, Thượng nghị sĩ Loeffler đã bỏ qua vấn đề này trong một cuộc tranh luận hôm 6/12.

TNS Kelly Loeffler và ông Raphael Warnock, 6/12/2020.
TNS Kelly Loeffler và ông Raphael Warnock, 6/12/2020.

Mặc dù Tổng thống Trump đã thua kiện ở các tòa án ở bang Georgia và các bang chiến trường khác, và kết quả của bang Georgia đã được chứng nhận vào tháng trước, bà Loeffler nói rằng Tổng thống Trump chỉ đơn thuần theo đuổi “mọi đòi hỏi pháp lý,” vẫn theo AP.

Bà cáo buộc, nhưng không nêu ra bất kỳ bằng chứng nào, cho là có bất thường trong cuộc bầu cử tháng 11, khiến ông Warnock chỉ trích bà vì đã “gây nghi ngờ” về một cuộc bầu cử hợp pháp trong nỗ lực xoa dịu ông Trump và những người ủng hộ ông Trump.

Mục sư Warnock nói: “Mọi người đã nói về cuộc bầu cử tổng thống và họ đang chờ đợi thượng nghị sĩ của họ nói về điều này, chứ không phải người trong Nhà Trắng.”

Bà Loeffler tránh xa bất kỳ lời chỉ trích nào đối với ông Trump, ngay cả khi bà ngầm thừa nhận thất bại của ông.

Bà Loeffler đã hơn một chục lần tung tin rằng ông “Raphael Warnock theo chủ nghĩa tự do cực đoan” và đánh giá mục sư này là một người theo chủ nghĩa xã hội, người sẽ đảm bảo mọi thứ từ việc một chính quyền tiếp quản hệ thống chăm sóc sức khỏe của Hoa Kỳ cho đến việc thu giữ súng của người Mỹ.

Mục sư Warnock, người không theo chủ nghĩa xã hội, đã phản bác bằng cách cho rằng bà Loeffler là một chính trị gia hám lợi, giàu có, “không chỉ nói dối về tôi, mà còn nói dối về Chúa Giê-su.” Ông cho rằng bà đã nêu và xuyên tạc các trích đoạn bài giảng đạo của ông.

VOA Express

XS
SM
MD
LG