Đường dẫn truy cập

Thượng nghị sĩ đối lập Campuchia bị kết án 7 năm tù


Thượng nghị sĩ đối lập Campuchia bị kết án 7 năm tù
please wait

No media source currently available

0:00 0:01:10 0:00

Ngày 7/11, một tòa án Campuchia đã kết án một Thượng nghị sĩ đối lập 7 năm tù giam vì những tài liệu ông đưa lên Facebook. Các người chỉ trích nói rằng đây là một ví dụ cho thấy những nỗ lực của chính phủ Campuchia nhằm đàn áp đối lập.

Ông Hong Sok Hour, một đảng viên của Đảng Cứu quốc Campuchia, bị bắt vào năm 2015 sau khi ông đưa lên mạng một bản sao của hiệp ước biên giới năm 1979 giữa Campuchia và Việt Nam. Thủ tướng Campuchia Hun Sen nói tài liệu này ngụy tạo và cáo buộc ông Sok Hour phản quốc.

Tòa án Thành phố Phnom Penh xét thấy ông Sok Hour có tội vì ngụy tạo tài liệu, dùng các văn kiện giả mạo và xúi giục xáo trộn.

Thượng nghị sĩ Hong Sok Hour không có mặt tại tòa để nghe xét xử.

Ông Son Chhay, một thành viên quốc hội cũng thuộc Đảng Cứu quốc Campuchia nói: “Bản án này một lần nữa cho thấy sự yếu kém của hệ thống Tòa án Campuchia. Tòa án đại diện công lý cho toàn thể người dân Campuchia, không mang lại công lý cho ông Hong Sok Hour, không chỉ cho ông nhưng trong nhiều vụ án có động cơ chính trị khác.”

Tháng trước, một nhà lập pháp đối lập khác, ông Um Sam Ann, bị kết án 2 năm rưỡi tù vì đưa lên mạng vấn đề biên giới với Việt Nam.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG