Đường dẫn truy cập

Thực phẩm WFP dán mác Nhà nước Hồi giáo được phân phối ở Syria


Người dân Syria chạy lánh nạn nhận khẩu phần thực phẩm của WFP phân phối tại một trung tâm phân phối thực phẩm ở Damascus,
Người dân Syria chạy lánh nạn nhận khẩu phần thực phẩm của WFP phân phối tại một trung tâm phân phối thực phẩm ở Damascus,

Chương trình Lương thực Thế giới (WFP) của Liên Hiệp Quốc nói rằng họ "cực kỳ lo ngại" về những hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội cho thấy những hộp đựng thực phẩm của WFP với nhãn mác của Nhà nước Hồi giáo ở Syria dán chồng lên logo của WFP.

"WFP lên án sự thao túng này đối với viện trợ lương thực hết sức cần thiết bên trong Syria," ông Muhannad Hadi, Điều phối viên Khẩn cấp Khu vực của WFP cho cuộc khủng hoảng Syria nói. "Chúng tôi kêu gọi tất cả các bên trong cuộc xung đột tôn trọng những nguyên tắc nhân đạo và cho phép công tác viên nhân đạo, bao gồm các đối tác của chúng tôi, cung cấp thực phẩm cho những gia đình dễ bị tổn thương nhất và đói nhất," ông nói thêm.

Nhà nước Hồi giáo, còn được gọi là ISIS hay ISIL, đang cố gắng áp đặt quyền kiểm soát lên hàng triệu người ở Syria và Iraq. Lợi dụng nhu cầu về thực phẩm của người dân ở những khu vực gặp khó khăn, Nhà nước Hồi giáo có ý định thể hiện mình là một chính quyền thực thụ.

WFP nói những hình ảnh dường như được chụp ở làng Dayr Hafr, cách thành phố Aleppo khoảng 50 km. WFP đang cố gắng xác minh tính chân thực của những hình ảnh này và thu thập thêm những hình ảnh khác xung quanh vụ việc, thông cáo cho biết.

WFP đến Dayr Hafr lần gần đây nhất vào ngày 5 tháng 8 năm 2014, thông qua một đoàn xe vượt biên giới với 1.700 suất ăn, đủ để nuôi 8.500 người trong một tháng.

Hợp tác với các tổ chức nhân đạo địa phương, WFP đã cung cấp viện trợ không bị gián đoạn đến hơn bốn triệu người một tháng ở Syria, ngoài hơn 1,8 triệu người tị nạn ở các nước láng giềng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG