Đường dẫn truy cập

Thủ tướng yêu cầu điều tra vụ đứt cáp cầu treo gây chết người


Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng đã chỉ đạo điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ sập cầu treo gây chết người ở Lai Châu.
Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng đã chỉ đạo điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ sập cầu treo gây chết người ở Lai Châu.
Ông Nguyễn Tấn Dũng hôm 25/2 đã chỉ đạo điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ sập cầu treo trong khi có nhận định cho rằng chất lượng thi công kém dẫn tới vụ tai nạn gây chấn động ở tỉnh Lai Châu.

Báo chí trong nước đưa tin, người đứng đầu chính phủ Việt Nam cũng đã ‘yêu cầu kiểm tra và tăng cường độ an toàn của các cầu cáp treo, cầu tạm, đặc biệt là tại các vùng sâu, vùng xa để tránh xảy ra các tai nạn tương tự’.

Vụ sập cầu hôm 24/2 ở huyện Tam Đường, Lai Châu, đã làm ít nhất 8 người chết và hơn 30 người bị thương khi một đám tang gồm hàng chục người cùng đi qua cây cầu treo bắc ngang qua suối.

Theo Sở Y tế Lai Châu, có 31 nạn nhân bị thương nặng, trong đó, hơn 20 bệnh nhân bị đa chấn thương và 3 người nguy kịch.

Bộ trưởng Giao thông Vận tải Đinh La Thăng đã lập tổ điều tra độc lập, gồm các chuyên gia của Bộ này, về vụ đứt cáp cầu.

Theo truyền thông ở Việt Nam, cáp treo chịu được trọng tải 79 tấn, tải trọng của cầu cũng tương đối lớn, nhưng kết cấu neo không đảm bảo có thể là nguyên nhân dẫn đến việc ốc neo bị đứt.

Hôm qua, hai máy bay trực thăng chở các bác sỹ và nhân viên của một bệnh viện ở Hà Nội đã lên tới Lai Châu để hỗ trợ bệnh viện địa phương chữa trị cho các nạn nhân.

Trên các trang mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip được cho là quay cảnh lúc vụ đứt cáp cầu xảy ra khi hàng chục người đưa tang tiến tới giữa cầu.

Sau đó là những tiếng la hét và nước suối nhuốm màu máu khiến nhiều công dân mạng bức xúc về nguyên nhân gây ra vụ tai nạn, trong đó có khả năng công trình được thi công ẩu, đồng thời kêu gọi phải làm rõ trách nhiệm trong vụ này để làm gương.

Nguồn: VOV, VnExpress

Sập cầu ở Lai Châu, 9 người thiệt mạng
please wait

No media source currently available

0:00 0:00:40 0:00

VOA Express

XS
SM
MD
LG