Đường dẫn truy cập

Thủ tướng trẻ nhất nước Ý tuyên thệ nhậm chức


جدید کیبن کا بیرونی دروازہ جہاں سیٹ نمبرز پہلے سے درج ہیں
جدید کیبن کا بیرونی دروازہ جہاں سیٹ نمبرز پہلے سے درج ہیں
Lãnh tụ lập trường trung tả Matteo Renzi của Ý nhậm chức Thủ tướng vào ngày thứ Bảy và là Thủ tướng trẻ nhất của nước này. Ông hứa mang lại một kỷ nguyên chính phủ ổn định mới sau khi buộc người tiền nhiệm rời khỏi chức vụ vì tốc độc chậm chạp của những cải cách kinh tế.

Cựu thị trưởng Florence 39 tuổi bổ nhiệm một danh sách những bộ trưởng ít tiếng tăm cùng với một số chính trị gia và nhà kỹ trị không bao gồm những nhân vật có thể thách thức quyền kiểm soát của ông. Do đó sự thành công hay thất bại của chính phủ được xem như là tránh nhiệm của một mình ông Renzi.

Với độ tuổi trung bình dưới 48 tuổi, nội các mới 16 thành viên là một trong những nội các nhỏ nhất và trẻ nhất trong lịch sử hiện đại của Ý. Một nửa thành viên là phụ nữ, một tỉ lệ cao nhất từ trước đến nay.

Tuy nhiên ông Renzi đang đối mặt với nhiều mối nghi ngờ rằng liệu chính phủ mới của ông có đủ sự dày dạn chính trị để đương đầu với những thử thách to lớn của đất nước hay không.

Nền kinh tế Ý chỉ mới bắt đầu phục hồi sau vài năm trì trệ. Tỉ lệ thất nghiệp của giới thanh niên vào khoảng 40%.

Ông Renzi, mới nắm quyền lãnh đạo Đảng Dân chủ lập trường trung tả vào tháng 12 năm ngoái, đã buộc đối thủ trong đảng là ông Enrico Letta phải từ chức Thủ tướng vào tuần trước sau khi liên tục đả kích ông Letta vì không tiến hành nhanh chóng những cải cách kinh tế.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG