Đường dẫn truy cập

Thủ tướng Thái Lan: Sẽ không hoãn bầu cử


Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra.
Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra.
Chính phủ Thái Lan nói những cuộc bầu cử trước thời hạn sẽ được tổ chức như dự trù vào ngày 2 tháng 2 năm nay dù phe đối lập tẩy chay và có yêu cầu của Ủy ban bầu cử hoãn lại cuộc bầu cử.

Loan báo này được đưa ra tiếp theo một cuộc họp giữa các thành viên nội các và Thủ tướng tạm thời Yingluck Shinawatra. Bà Yingluck nói bà không có quyền hoãn cuộc bầu cử.

Bà Yingluck nói bà tin quyền của người dân là quan trọng. Họ sẽ sử dụng quyền của họ để bày tỏ họ muốn nềân dân chủ của đât nước tiến hành như thế nào.

Các nhà lãnh đạo biểu tình đối lập từ chối tham dự cuộc họp ngày hôm nay diễn ra vào ngày thứ ba của các cuộc biểu tình chống chính phủ tại Bangkok làm cho cuộc khủng hoảng chính trị tại Thái Lan thêm trầm trọng.

Như dự kiến, lãnh tụ cuộc biểu tình Suthep Thaugsuban bác bỏ loan báo về bầu cử nói rằng không có bầu cử cho đến khi nào cải cách được thi hành và bà Yingluck từ chức.

Ông Suthep nói ông không biết ai có mặt tại cuộc họp ngày hôm nay nhưng mọi người không đồng ý tổ chức bầu cử dưới những luật lệ cũ, vì một cuộc bầu cử như vậy sẽ cho phép mua phiếu, gian lận phiếu và như thế làm cho cuộc bầu cử không lành mạnh và không công bằng.

Trong khi đó những tin tức rời rạc cho biết có bạo động nhỏ trong đêm đe dọa đối dầu chính trị tăng cao.

Các giới chức an ninh nói một người đàn ông và một phụ nữ bị thương nhẹ trong một vụ nổ súng vào sáng sớm gần một khu thương mại sang trọng nơi những người biểu tình đang đóng trại.

Nhà cầm quyền cũng đang điều tra về một vụ tấn công ban đêm vào nhà của lãnh tụ đối lập có uy tín Abhisit Vejjajiva. Cảnh sát cho biết một thiết bị gây nổ nhỏ, có thể là một pháo bông lớn, được ném vào nhà ông Abhisit gây nên thiệt hại nhỏ trên mái nhà. Ông không có mặt vào lúc đó và không có ai bị thương.

Vụ xáo trộn đe dọa làm thay đổi không khí như lễ hội của những cuộc biểu tình. Những cuộc biểu tình này thất bại trong mục đích đóng cửa thủ đô và hoạt động của chính phủ.

Ngày hôm nay ông Suthep nói ông không đặt ra khung thời gian cho những cuộc biểu tình nhưng thề sẽ kéo dài nếu cần để buộc bà Yingluck từ chức.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG