Đường dẫn truy cập

Thủ tướng Pakistan yêu cầu hành động ngay về nạn giết người vì danh dự gia đình


Ông Mustafa Kharal, luật sư của bà Farzana Parveen, người phụ nữ mang thai bị đánh chết chỉ nơi bà bị giết, Lahore, Pakistan, 28/5/14
Ông Mustafa Kharal, luật sư của bà Farzana Parveen, người phụ nữ mang thai bị đánh chết chỉ nơi bà bị giết, Lahore, Pakistan, 28/5/14
Thủ tướng Pakistan Nawaz Sharif yêu cầu giới hữu trách hành động ngay, sau khi một phụ nữ mang thai bị giết hại một cách tàn bạo bởi những người trong gia đình vì kết hôn với người đàn ông mà bà chọn.

Cảnh sát cho biết hồi đầu tuần này bà Farzana Parveen, 25 tuổi, đã bị các hung thủ dùng gạch đánh chết bên ngoài tòa án ở thành phố Lahore, trong lúc bà đang chờ để nói với một quan tòa là bà lấy người đàn ông đó làm chồng theo ý muốn của mình.

Chồng bà cho báo chí biết rằng ông đã van xin cảnh sát can thiệp nhưng họ chỉ khoanh tay đứng nhìn trong lúc nạn nhân bị đánh đập bởi những người trong gia đình, trong đó có người cha và các anh em trai.

Mặc dù vậy, Giám đốc Cảnh sát Lahore, ông Shafiq Ahmad, nói với hãng thông tấn Reuters là cảnh sát không có mặt khi vụ giết người xảy ra.

Hôm nay, Thủ tướng Sharif chỉ thị cho tỉnh trưởng tỉnh Punjab hành động ngay và nộp báo cáo cho ông về tội phạm “không thể chấp nhận” này nội trong ngày hôm nay.

Hôm qua, Cao ủy trưởng Nhân quyền Liên hiệp quốc Navi Pillay hối thúc chính phủ Pakistan làm nhiều hơn nữa để ngăn chận những vụ giết người như vậy.

Ủy hội Nhân quyền Pakistan cho biết trong năm 2013 có gần 900 phụ nữ bị thiệt mạng trong những vụ giết người được cho là để bảo vệ danh dự gia đình.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG